SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Căng thẳng, stress và 8 mẹo giúp bạn thư giãn, cải thiện tâm trạng ngay lập tức

Chủ nhật, 28/08/2022 09:24

Giới thiệu cho bạn 8 cách đã được khoa học chứng minh giúp bản thân cảm thấy thư giãn, xóa tan căng thẳng hiệu quả chỉ trong 1 giây.

Đặt một viên đá lên trên cổ của bạn

Đặt một viên đá vào cổ là một kỹ thuật cổ xưa của Trung Quốc được gọi là Feng Fu. Nó được cho là có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề bao gồm đau đầu, thiếu ngủ, cellulite và cải thiện tâm trạng.

Mẹo nhỏ giúp bạn thư giãn và cải thiện tâm trạng ngay lập tức.

Tô màu tường nhà bằng bút chì màu khi bạn đang tắm

Điều này giúp bạn kết hợp hai kỹ thuật giảm căng thẳng đã được chứng minh và rèn luyện kỹ năng vẽ tranh của bạn. Theo nghiên cứu, tô màu làm giảm căng thẳng vì nó giúp chúng ta tập trung lại sự chú ý. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng tắm thường xuyên giúp điều chỉnh sự lo lắng.

Ngửi mùi cỏ mới cắt

Mùi của cỏ tươi được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Thư giãn lưỡi

Nếu bạn muốn chấm dứt sự căng thẳng trong một giây, hãy thử thả lỏng lưỡi trong miệng một lúc. Các bác sĩ tâm thần đồng ý rằng điều này có thể chấm dứt vòng luẩn quẩn của những suy nghĩ đang chạy trong đầu bạn và có thể giúp bạn giải tỏa tâm trí.

Đứng thẳng, phần vai hơi ngả về phía sau

Một tư thế tốt thực sự khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng tư thế đứng thẳng có thể làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo và nhiệt tình hơn, ít sợ hãi hơn và có lòng tự trọng cao hơn. Nó thậm chí có thể giúp bạn cảm thấy quyết tâm hơn khi đối mặt với một vấn đề.

Cho một ít muối trên lưỡi của bạn

Đối với những người phải trải qua những đợt lo lắng nặng nề, chỉ cần đặt một chút muối vào lưỡi cũng có thể giúp cải thiện tình hình đáng kể. Điều này ảnh hưởng đến các giác quan của bạn và khiến bạn mất tập trung vào điều mà bạn đang hoảng sợ.

Chơi đùa trong đất cát

Nếu bạn muốn cải thiện tâm trạng của mình, đôi khi bạn phải làm bẩn bàn tay của mình ... theo đúng nghĩa đen. Các nhà nghiên cứu từ Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng một loại vi khuẩn “thân thiện” thường được tìm thấy trong đất đã thúc đẩy các tế bào não sản xuất hóa chất serotonin, có tác dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Chỉ cần đừng quên rửa tay sau đó.

Ăn một ít sô cô la

Sô cô la có một số khả năng thúc đẩy tâm trạng rất mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa trong sô cô la (resveratrol) tạo ra sự kết hợp của endorphin và serotonin - những chất hóa học khiến bạn hạnh phúc và mãn nguyện.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới