SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đừng chỉ chăm chăm uống sữa, 4 loại thực phẩm này sẽ giúp xương của bạn “chắc khỏe” hơn

Chủ nhật, 21/03/2021 09:45

Khi nhắc đến việc bổ sung canxi, bạn nghĩ đến điều gì, nhiều người nghĩ ngay đến sữa đầu tiên. Nhưng thực tế, ngoài sữa, trong cuộc sống hàng ngày còn có rất nhiều thực phẩm giàu canxi.

Hơn nữa, một số loại có thể cao hơn sữa, chẳng hạn như "rau"; một số loại rau có hàm lượng canxi rất cao. Ăn thường xuyên có thể tăng cường gluten làm chắc xương. Hôm nay, chúng tôi đã tổng hợp 4 cách bổ sung canxi phổ biến cho mọi người, hãy cùng xem qua.

4 loại thực phẩm này sẽ giúp xương của bạn "chắc khỏe" hơn, vì vậy bạn cũng có thể ăn nhiều hơn:

1. Rau muống

Nhắc đến rau muống chắc hẳn ai cũng quen, là loại rau thường thấy trong mùa hè. Về rau muống, điều mà nhiều người không ngờ tới là hàm lượng canxi của nó thực sự rất cao: ví dụ, cứ 100gr rau muống thì hàm lượng canxi là 147 mg. Hơn nữa, hàm lượng canxi của nó cao hơn 12 lần so với cà chua. Ngoài ra, rau muống rất giàu chất xơ thô có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng rất tốt.

2. Cải xoăn

Bạn có biết rằng hàm lượng canxi trong cải xoăn là 140 mg, ăn 200 gam cải xoăn tương đương với một nửa cốc sữa, nó thực sự là một siêu bổ sung canxi. Hơn nữa, 100 gram cải xoăn chứa 90 mg vitamin, 600 mg chất xơ thô và 1,5 gram protein, thực sự rất giàu dinh dưỡng. Vừa bổ sung canxi, vừa có thể bổ sung nhiều loại khoáng chất cho cơ thể.

3. Mồng tơi

Nhiều người không thích mồng tơi vì nó có mùi vị không ngon, nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng lại rất thích vì hàm lượng canxi của nó cao hơn sữa. Hàm lượng canxi của nó là 166 mg, gấp 2 so với rau bina. Mồng tơi cũng là loại rau phổ biến trong mùa hè, ít calo và ít chất béo, rất thích hợp cho người giảm cân và người già.

4. Lá khoai lang

Lá khoai lang là phần lá mềm trên củ khoai lang khi trưởng thành, ít người ăn loại rau này. Nói chung lá khoai lang là loại bỏ đi và ít khi ăn, tuy nhiên loại rau này rất bổ dưỡng, giàu chất xơ và chất diệp lục, đồng thời cũng có nhiều canxi. Ví dụ, cứ 100gr lá khoai lang thì chứa tới 180 mg canxi. Vì vậy nó còn được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại rau”.

Ngoài những cách trên, nếu muốn bổ sung canxi, bạn cũng có thể chọn sữa, sữa chua, hoặc các chế phẩm từ đậu nành, các loại hạt, tôm khô, tảo bẹ,.. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bổ sung canxi, việc bổ sung canxi tốt nhất nên chọn nhiều loại thực phẩm đa dạng, tốt hơn nên trộn nhiều loại với nhau, không nên giới hạn trong một loại thực phẩm nhất định.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới