SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Những thực phẩm giúp bạn đốt cháy calo nhiều nhất

Thứ hai, 23/02/2015 10:41

(Ngoisao.vn) - Có rất nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để đốt cháy calo thừa trong cơ thể. Kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh.

1. Bưởi

Bưởi rất giàu chất xơ nên có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Ăn bưởi giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn và lâu hơn mà lại có tác dụng đốt cháy nhiều calo. Hãy ăn bưởi hoặc uống sinh tố bưởi hàng ngày để có hiệu quả nhanh nhất.

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Nghiên cứu cho thấy rằng các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt hơn nhiều so với ngũ cốc thông thường bởi nó làm giảm nguy cơ mắc một căn bệnh mãn tính về tim mạch, dị tật thần kinh, ung thư... Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu vitamin, khoáng chất và carbohydrate nhưng lại ít chất béo.

3. Cần tây

Đa số những người ăn kiêng đều được khuyên bổ sung cần tây vào thực đơn của mình, bởi trong 100 g cần tây chỉ chứa khoảng 16 calo, khoảng 75% cần tây là nước, còn lại là chất xơ. Chính vì thế, cần tây giúp đốt cháy calo nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý bổ sung thêm các thực phẩm khác để cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

4. Trà xanh

Ở các nước châu Á, uống trà xanh vốn là một truyền thống từ ngàn năm. Nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa cao mà trà xanh làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một tách trà nóng sau bữa ăn không chỉ hỗ trợ dạ dày trong việc tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn mà còn có thể đốt cháy 100kg calo trong cơ thể. Uống trà đều đặn là cách tự nhiên loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.

5. Cafe

Một tách cafe đen mỗi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, tăng khả năng tập trung mà còn có khả năng đốt cháy nhiều calo trong cơ thể hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, bạn không nên cho quá nhiều đường, sữa hay kem vào cafe vì như vậy sẽ làm giảm đáng kể tác dụng của cafe. Một lưu ý nữa là bạn không nên uống cafe khi đang đói để phòng tránh viêm loét dạ dày.

6. Thực phẩm ăn cay

Đồ ăn cay đều giúp cơ thể bạn nhanh chóng đốt cháy một lượng lớn calo. Hãy bổ sung các gia vị cay nồng tự nhiên như ớt, hạt tiêu vào các bữa ăn của bạn mỗi ngày. Nếu bạn không quen ăn cay thì hãy làm quen mỗi ngày một ít với lượng tăng dần lên.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới