SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao những người hành nghề y học cổ truyền thường sống lâu hơn không? Bí quyết sống thọ chỉ xoay quanh 'ăn' và 'ngủ' nhưng không phải ai cũng làm đúng

Chủ nhật, 18/08/2024 08:07

Ngày nay, khi điều kiện sống ngày càng tốt hơn, con người càng chú trọng đến sức khỏe hơn, chẳng hạn như không ngừng quan tâm về cách sống thọ hơn. Dưới đây là một số lời khuyên về sức khỏe cho người già sống lâu mà bác sĩ y học cổ truyền muốn chia sẻ với các bạn.

Đầu tiên, bạn phải có một thái độ tốt

Khi cơ thể con người phải chịu áp lực rất lớn trong thời gian dài, môi trường bên trong sẽ trở nên rối loạn và hàng loạt vấn đề sẽ xảy ra. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, bạn phải phát triển thái độ tích cực, vừa giúp bản thân giảm bớt căng thẳng, vừa có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Khi đối mặt với những cuộc sống không như ý đó, bạn phải thấu hiểu và bao dung hơn, nhận ra rằng chúng không quá khó để giải quyết. Đừng luôn đặt mình vào tâm trạng tồi tệ và học cách làm cho bản thân hạnh phúc nhất có thể.

Thứ hai, ăn uống lành mạnh

Mọi người thích nghe rằng ăn uống lành mạnh là chìa khóa kéo dài tuổi thọ và đó cũng là thói quen sống của nhiều người già sống lâu. Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên chú ý đến việc kết hợp các chất dinh dưỡng phong phú, có thể kết hợp với ngũ cốc nguyên hạt hoặc ngũ cốc tinh chế. mà bạn có thể ăn cả trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Ngoài ra, ăn chậm, nhai kỹ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày, đầy bụng, buồn nôn. Thói quen này cũng giúp kiểm soát cân nặng, làm giảm nguy cơ phát triển quá mức của vi khuẩn.

Thứ ba, thả lỏng cơ thể để ngủ ngon và đủ giấc

Bên cạnh việc ăn uống điều độ, người cao tuổi cần chú trọng đến thời gian và chất lượng giấc ngủ. Mọi người nên ngủ sớm, dậy sớm và sinh hoạt thật điều độ. Đặc biệt nếu muốn ngủ ngon, tránh ác mộng cần có thời gian "tĩnh tâm", ngừng tiếp nhận thông tin mới hay suy nghĩ quá nhiều, thả lỏng cơ thể trước khi đi vào giấc ngủ.

Giấc ngủ ngon sẽ giúp làm giảm mệt mỏi, phục hồi sức khỏe sau một ngày lao động, có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng và trí óc. Ngủ đủ giấc có liên quan đến việc tăng cường chức năng não bộ, cải thiện trí nhớ và tăng hiệu suất làm việc, ngừa các bệnh liên quan như bệnh Alzheimer, béo phì, làm chậm quá trình lão hoá.

Thứ tư, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời thích hợp có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn và còn có thể làm giảm các triệu chứng rụng tóc bởi ánh nắng mặt trời có thể giúp cơ thể hấp thụ gần 90% lượng canxi trong cơ thể chúng ta được tạo ra bởi ánh sáng mặt trời trên da. Nó có tác dụng rất tốt trong việc chữa yếu cơ và các chứng khó chịu khác thường xảy ra ở người lớn tuổi. Ngoài việc làm rám nắng, nếu muốn bổ sung vitamin D, bạn cũng có thể ăn cá và trứng để bổ sung.

Vì vậy, thực sự không khó để sống một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Điều quan trọng là phải tích lũy từng chút một.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới