SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao phụ nữ sống lâu hơn đàn ông? Chỉ vì 5 thói quen tốt giúp ích, đàn ông hãy học

Thứ hai, 14/11/2022 14:38

Theo số liệu công bố, tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn nhiều so với nam giới. Hãy xem lý do tại sao phụ nữ sống lâu hơn nam giới.

1. Phụ nữ có thói quen vệ sinh tốt

Phụ nữ sạch sẽ hơn đàn ông rất nhiều. Họ rất chú ý đến thói quen ăn uống của mình và họ rất nghiêm túc trong việc tắm rửa, đánh răng, giặt giũ quần áo. Ngoài ra, phụ nữ thường quan tâm hơn đến sự sạch sẽ và vẻ đẹp của bản thân, sạch sẽ trên nhiều phương diện. Vì vậy, bạn bè của phụ nữ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngoài ra, phụ nữ coi trọng kem chống nắng hơn nam giới nên nam giới có tỷ lệ mắc ung thư hắc tố cao hơn nữ giới.

2. Phụ nữ có khả năng giảm căng thẳng tốt hơn

Nhiều người đàn ông cho rằng phụ nữ hay cằn nhằn, hay khóc lóc, tâm trạng thất thường, trong khi đàn ông lại có tâm lý "khóc thì khóc" và trút bỏ những cảm xúc bị kìm nén. Tuy rằng tâm trạng của các bạn nữ sẽ thay đổi rất nhiều, nhưng cách này có thể giảm bớt căng thẳng về tinh thần cho các bạn ấy. Sau khi được giải tỏa, trạng thái tinh thần của họ sẽ ngay lập tức được cải thiện và nó sẽ có lợi rất nhiều cho cơ thể của họ.

3. Phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của xương

Trên thực tế, không khó để nhận thấy rằng sau tuổi trung niên, phụ nữ gặp vấn đề với đôi chân của mình nhiều hơn nam giới. Điều này là do phụ nữ sinh ra với xương mỏng manh nên sẽ chú ý đến xương hơn và thường xuyên bổ sung một số chất dinh dưỡng, đặc biệt nhằm vào các vấn đề sức khỏe phụ của xương và khớp, là một chất dinh dưỡng đa tác dụng có thể giúp người trung niên và người cao tuổi cải thiện các vấn đề về khớp như viêm khớp dạng thấp, loãng xương, v.v., đồng thời kích thích tăng trưởng nguyên bào xương và tái tạo mô xương, giúp xương của người trung niên và cao tuổi thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

4. Phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến việc quản lý vóc dáng

Hầu hết phụ nữ đều mong muốn được khỏe mạnh nên họ cũng rất khắt khe trong chế độ ăn uống. Nhiều phụ nữ thích ăn những món ăn nhạt nhẽo và những thực phẩm này cũng rất tốt cho tiêu hóa. Ngược lại, nam giới lại có xu hướng ăn chơi, giao du, ăn chơi nhậu nhẹt nên nam giới rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

5. Không hút thuốc và uống rượu

Mặc dù một số phụ nữ hút thuốc và uống rượu nhưng nhìn chung họ vẫn có thói quen sống lành mạnh hơn những người đàn ông. Hút thuốc và uống rượu ít thường xuyên hơn ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới