SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thường xuyên ngủ 'trần trụi', sẽ có những lợi ích bất ngờ sau, bạn cũng nên thử

Thứ ba, 23/03/2021 20:44

Nhịp sống gấp gáp khiến đàn ông và phụ nữ cảm thấy áp lực lớn, kiệt quệ về thể chất và tinh thần, dễ bị mất ngủ về đêm, lúc này hãy thử ngủ 'trần trụi', có thể sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ.

Những người thường ngủ 'trần trụi' có lợi gì?

Tôi tin rằng nhiều người đã thử cách ngủ này, khi không mặc quần áo, da bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với chăn bông, lúc này bạn sẽ cảm thấy rất thư thái và làn da cũng dễ chịu hơn. Da không quần áo và tiếp xúc trực tiếp với không khí có thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tiết tuyến mồ hôi, có tác dụng dưỡng da rất tốt. Khi bạn ngủ mà không mặc quần áo, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ cảm thấy tự do và bạn sẽ dễ dàng đi vào trạng thái ngủ sâu hơn. Khi ngủ, cơ thể sẽ giải độc và trao đổi chất, thải độc tố ra ngoài, tình trạng da tự nhiên sẽ tốt hơn.

Dù là đàn ông hay phụ nữ, nếu thường xuyên 'trần' ngủ nướng cũng mang lại một số lợi ích cho các bộ phận quan trọng. Khi các đấng mày râu đang ngủ, nếu mặc quần áo, các bộ phận quan trọng sẽ ở trạng thái nhiệt độ cao, kín gió, rất dễ gây hại cho sức khỏe. Và nếu phụ nữ khi ngủ mặc quần lót cũng sẽ khiến bộ phận này luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ sinh vi khuẩn nên rất không tốt cho cơ thể.

Nhịp sống gấp gáp hiện nay thực sự khiến con người ta phải chịu một môi trường áp lực cao, thường xuyên bận rộn cả ngày, cảm thấy rất mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Nếu để lâu trong trạng thái này, một ngày nào đó cơ thể bạn sẽ suy sụp, vì vậy điều quan trọng là phải giải phóng áp lực kịp thời. Khi ngủ không mặc quần áo con người sẽ cảm thấy rất thư thái, dễ đi vào giấc ngủ sâu, giấc ngủ chất lượng cao giúp bạn giải tỏa mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng. Nhưng cũng cần chọn nơi an toàn, nếu là khu tập thể công cộng thì vẫn nên tránh.

Điều kiện tốt nhất để ngủ 'trần trụi' là gì?

Một hành vi tưởng chừng như đơn giản nhưng phải đáp ứng một số điều kiện để hiệu quả được tốt hơn. Nếu phòng bạn ở rất nhỏ, bạn ở cùng gia đình, hoặc bạn ở chung phòng với bạn cùng phòng thì không nên ngủ 'trần trụi', vì bạn sẽ luôn lo lắng về việc người khác vào nhà và luôn trong trạng thái căng thẳng, không có lợi cho giấc ngủ. Vì vậy tốt nhất bạn nên chọn một môi trường bí mật, kín đáo và độc lập.

Môi trường sống cần chú ý thông thoáng, nhiệt độ vừa phải, duy trì sự yên tĩnh, có thể khiến đầu óc trống rỗng, đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Khi bạn chọn ngủ mà không mặc quần áo, bạn cũng nên giữ ấm để không bị lạnh. Một khi con người bị cảm lạnh thì sức đề kháng sẽ giảm sút và rất dễ bị cảm lạnh, vì vậy cần chú ý điều chỉnh nhiệt độ, nếu thời tiết tương đối lạnh thì phải chú ý tránh.

Nếu bạn không mặc quần áo đi ngủ thì yêu cầu về ga trải giường sẽ cao hơn, phải giặt giũ và phơi khô thường xuyên để tránh vi khuẩn phát triển gây hại cho da.

Nhìn chung vẫn có nhiều lợi ích nhưng khi thời tiết tương đối lạnh thì phải chú ý mặc quần áo ngay lập tức để tránh bị cảm.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới