SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tư thế ngủ tốt nhất cho các cặp vợ chồng là gì? Nhiều người chưa biết, đừng ngại, rất đáng để thử

Thứ bảy, 11/02/2023 23:29

Đối với các cặp vợ chồng hay những người yêu nhau thì có rất nhiều điều cần phải chú ý khi ngủ, một trong số đó mà nhiều người thường bỏ qua đó chính là về tư thế ngủ. Có thể mọi người chưa biết, thậm chí có người còn làm sai, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nói đến cách thức và tư thế ngủ của vợ chồng, nhiều người cho rằng vợ chồng nên ôm nhau ngủ, tức là vợ gối lên tay chồng khi ngủ. Điều này có thể được thực hiện cho các cặp vợ chồng mới cưới, nhưng không phải cho những người đã kết hôn được một thời gian, thậm chí nhiều người chồng còn cho rằng họ luôn bị vợ phàn nàn mỗi khi đi ngủ vào ban đêm nếu nằm tư thế này.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, kiểu gối tay khi ngủ này cũng tiềm ẩn những mối nguy hại cho sức khỏe, ngủ như vậy trong thời gian dài sẽ khiến phần cánh tay được ép vào trạng thái tê cứng, lâu dần sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vai và sự linh hoạt của cánh tay.

Khi chung sống với nhau, tình cảm vợ chồng sẽ dần nhạt đi, khi ngủ nhiều cặp vợ chồng sẽ thường quay lưng vào nhau, tư thế ngủ này cũng không đúng, đối với sức khỏe thì không vấn đề gì nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của nhau rất nhiều.

(Ảnh minh họa)

Một số cặp vợ chồng sẽ áp dụng tư thế nằm nghiêng cùng hướng giống nhau, chồng ôm vợ ngủ, nhìn qua có thể thấy tư thế này khá phù hợp. Tuy nhiên, nếu ôm chặt nhau như vậy sẽ dẫn đến thân nhiệt tăng cao, có thể khiến tỉnh giấc giữa chừng vào ban đêm.

Cũng có những cặp vợ chồng thích quay mặt vào nhau khi ngủ, nếu như vậy hơi thở cũng như tiếng ngáy rất dễ hướng thẳng vào mặt đối phương, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Tư thế ngủ tốt giúp vợ chồng có giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe tốt hơn (Ảnh minh họa)

Đối với các cặp vợ chồng khi ngủ, tư thế ngủ tốt nhất nên là một người ngủ nghiêng hướng về người còn lại, một người nằm ngửa. Tư thế ngủ này giúp cả hai vẫn có thể gắn kết với nhau, nhìn thấy nhau, tâm sự, an ủi và trò chuyện, nắm tay nhau trong lúc ngủ.

(Ảnh minh họa)

Các bạn có thể thử áp dụng với người bạn đời của mình trong cuộc sống, điều này có thể làm sâu sắc thêm các mối quan hệ và tăng cường sức khỏe.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được tư thế ngủ tốt nhất, giúp mối quan hệ ngày càng thêm sâu sắc, phải nói là rất tuyệt vời.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)