SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

5 thực phẩm tốt cho giảm cân thường bị bỏ qua

Thứ hai, 12/01/2015 11:23

(Ngoisao.vn) - Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: thịt bò, bơ, tôm, trứng gà... để hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

Thịt bò

Đây là thực phẩm chứa nhiều năng lượng hơn các thực phẩm thông thường. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít chất béo nên các chị em có thể yên tâm sử dụng thực phẩm này trong quá trình giảm cân mà không lo quá trình ăn kiêng “đổ sông, đổ biển”.

Không chỉ chứa những chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: vitamin B12, B6, khoáng chất cacnitin, kali, sắt… mà nó còn hỗ trợ đốt cháy calo rất tốt cho quá trình giảm cân.

Trứng gà

Việc sử dụng thực phẩm ngon - bổ - rẻ này trong bữa ăn hàng ngày không chỉ tốt cho giảm béo, làm phẳng bụng… mà còn giúp giảm các bệnh về tim mạch, làm chắc xương, làm mờ tàn nhang…

Sử dụng trứng gà hàng ngày hỗ trợ giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa)

Trong trứng gà chứa các nhiều khoáng chất, nhưng được cơ thể hấp thụ dưới dạng chất béo (không no) và axit béo omega 3. Một bữa ăn sáng nhẹ bằng trứng gà giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng cho cả ngày mà vẫn có tác dụng thần kỳ trong giảm béo và đánh tan mỡ bụng.

Trong một nghiên cứu mới nhất được công bố trên Tạp chí Béo phì Quốc Tế, việc sử dụng hai quả trứng vào bữa sáng sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh hơn 65%.

Tinh bột

Gạt bỏ thức ăn chứa nhiều tinh bột ra khỏi thực đơn ăn kiêng là một suy nghĩ sai lầm của nhiều phụ nữ hiện đại. Nhưng thực tế không sử dụng tinh bột đã loại bỏ những chất dinh dưỡng và chất xơ quan trọng.

Việc thay thế những thực phẩm giàu tinh bột bằng những thực phẩm dành riêng cho giảm cân được nêm nhiều đường và các chất béo khác làm cho quá trình giảm cân không có tiến triển.

Thay vào đó, bạn cần có chế độ bổ sung tinh bột hợp lý, kết hợp với việc tập luyện sẽ có được một vóc dáng hoàn hảo.

Quả bơ

Là một thực phẩm chứa nhiều axit béo (không no), việc sử dụng quả bơ hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Thậm chí, đây là một thực phẩm giúp giảm cân tự nhiên, vì những chất dinh dưỡng trong bơ cao gần bằng với đường, sữa. Nhưng riêng quả bơ không chứa cholesterol mà còn hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo.

Cá, tôm

Những thực phẩm mà chị em vẫn nghĩ là sẽ không tốt cho quá trình giảm cân như cá hay tôm lại là những thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc đốt cháy năng lượng vì chứa nhiều protein, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm bớt sự thèm ăn.

Tôm là thực phẩm tốt hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa).

Đặc biệt, trong tôm chứa i-ốt không chỉ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn đốt cháy chất béo. Thực phẩm vốn nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại chứa ít calo hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)