SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Một nghiên cứu mới cho thấy chỉ mất 3 giây, cơ thể bạn sẽ tràn đầy sinh lực với động tác này

Chủ nhật, 02/07/2023 13:57

Để có được thân hình hoàn hảo trong mùa hè cần đổ mồ hôi và nước mắt ở phòng tập trong thời gian dài. Vâng, nhìn chung điều này là đúng, nhưng nghiên cứu mới đã chỉ ra có một động tác giúp cơ thể bạn mạnh mẽ hơn chỉ tốn 3 giây mỗi ngày.

Một nghiên cứu cho thấy bài tập 3 giây có thể cải thiện sức mạnh

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học về Thể thao Scandanavian, 39 sinh viên đại học được chọn để thực hiện chỉ một bài tập cơ trong 3 giây mỗi ngày, 5 ngày một tuần. Có 3 nhóm trong thí nghiệm này. Người đầu tiên thực hiện động tác gập bắp tay lệch tâm, có nghĩa là họ đang tập trung vào việc hạ tạ từ vai trở xuống. Nhóm thứ hai đang thực hiện một biến thể của bài tập, được gọi là gập bắp tay đẳng cự, nâng tạ lên ngang vai. Sau đó, có một nhóm kiểm soát thứ ba, chỉ thư giãn và không tập thể dục.

Chỉ mất 3 giây bạn sẽ thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả ngay nếu là người mới bắt đầu luyện tập.

Kết quả

Những người thực hiện động tác gập bắp tay lệch tâm có sức mạnh tăng 12%, nhóm thứ hai thực hiện động tác cuộn tròn đẳng cự có mức tăng sức mạnh ít hơn đáng kể và nhóm thư giãn không nhận thấy bất kỳ thay đổi nào. Điều đó chắc chắn nghe có vẻ hứa hẹn, nhưng đừng từ bỏ kế hoạch tập luyện của bạn cho bài tập 3 giây này.

Nó không thực sự thay thế tập thể dục thường xuyên

Huấn luyện viên cá nhân nhắc nhở chúng ta rằng sức khỏe thể chất có nhiều yếu tố - duy trì và đạt được khả năng vận động tốt, chăm sóc hệ hô hấp và cải thiện tình trạng cơ bắp của chúng ta. Vì vậy, nghĩ rằng có một số loại đường tắt để đạt được sự ổn định về thể chất là hơi ngây thơ. Vâng, nghiên cứu đã chỉ ra rằng bài tập 3 giây thúc đẩy một số tăng sức mạnh, nhưng nó không tính đến việc xây dựng cơ bắp.

Phải thừa nhận rằng cỡ mẫu trong nghiên cứu là khá nhỏ. Ngoài ra, họ có thể đã được hưởng lợi từ một thứ gọi là lợi ích của người mới, khi những người tập tạ thiếu kinh nghiệm tăng sức mạnh nhanh hơn những người tập gym kỳ cựu.

Những người có thể hưởng lợi

Tuy nhiên, khám phá này vẫn có thể mang lại lợi ích tích cực cho một số người. Hãy lấy ví dụ, những người cao tuổi bị suy giảm khối lượng cơ bắp và sức mạnh. Một thói quen tập luyện có thể mở rộng như vậy có thể là một cách đủ để họ duy trì khả năng thể chất của mình ở một mức độ nào đó.

Nó cũng có thể phục vụ như một động lực tinh thần cho những người tin rằng phòng tập thể dục là một nơi cực kỳ đáng sợ và tin rằng sự thay đổi đòi hỏi một nỗ lực to lớn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)