SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Những cách giảm cân hiệu quả ngay tại nơi làm việc

Thứ tư, 10/06/2015 10:54

Có những cách giảm cân hiệu quả ngay tại nơi làm việc nhưng rất ít người biết. Bạn cần tìm hiểu những cách giảm cân hiệu quả này để có kế hoạch tốt nhất cho bản thân.

Ngừng ăn trưa trên bàn làm việc

Thay đổi đầu tiên bạn nên làm nếu muốn giảm cân hiệu quả tại nơi làm việc chính là hãy ngừng ăn trưa trên bàn. Khi dùng bữa trên bàn làm việc, bạn có khả năng ăn quá nhiều. Đặc biệt, bạn không nên ăn trưa khi đang làm việc. Điều này sẽ khiến sự tập trung vào công việc bị giảm đi và khả năng lao động cũng sa sút rõ ràng.

Không ăn kẹo tại nơi làm việc

Các văn phòng thường để một đĩa kẹo lớn ở bàn lễ tân hoặc mỗi nhân viên cũng có kẹo trên bàn làm việc của mình. Theo Tiến sĩ Wansink, những người thường xuyên ăn kẹo để trên bàn làm việc có cân nặng lớn hơn những người không làm điều này. Việc ăn quá nhiều đồ ngọt khiến tình trạng cân nặng của bạn không được cải thiện một chút nào. Hãy thường xuyên sử dụng trái cây và rau, giảm bớt đồ ngọt trong bữa ăn để có thể giảm cân ngay tại nơi làm việc.

Có những cách giảm cân hiệu quả ngay tại nơi làm việc nhưng rất ít người biết

Vận động nhiều hơn tại nơi làm việc

Do môi trường làm việc công sở ít cần phải di chuyển nên khả năng ì của cơ thể bạn là rất lớn. Điều đó khiến cân nặng của mỗi người sẽ tăng lên đáng kể. Một trong những cách đơn giản để có hoạt động thể chất trong văn phòng chính là việc đặt máy in, thùng rác, máy photo... cách xa khỏi bàn làm việc. Điều đó sẽ khiến bạn di chuyển nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đứng dậy và đi bộ khoảng 2 phút sau 1 giờ làm việc.

Tự nấu và mang bữa trưa

Một cách đơn giản để có thể giảm cân hiệu quả ngay tại nơi làm việc là tự làm bữa trưa và mang đi để ăn. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng dinh dưỡng đủ cho cơ thể. Khi tự làm bữa trưa và mang đi, bạn sẽ suy nghĩ nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của mình cũng như để ý đến các loại thực phẩm thường sử dụng. Khi mua bữa trưa, bạn không có khả năng ăn uống cẩn thận và đó là thảm họa của việc giảm cân.

Kết bạn mới tại nơi làm việc

Bạn sẽ có khả năng làm tốt việc giảm cân tại nơi làm việc nếu có nhiều bạn mới và nhận được sự hỗ trợ từ những người này. Thậm chí bạn có thể tìm ra nhiều người có chung mục tiêu giảm cân để cùng phấn đấu.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới