TIN TỨC » Đời sống số

Tại sao 'khi ngủ chân không hướng về phía tây'? Không phải là mê tín, mà là một cơ sở khoa học

Thứ sáu, 17/07/2020 21:04

Giấc ngủ là một nhu cầu bình thường của cơ thể con người. Chỉ khi chúng ta ngủ ngon, cơ thể mới có thể tiếp tục duy trì sức khỏe.

Nếu chúng ta không ngủ đủ cả ngày, nó có thể khiến khả năng miễn dịch của cơ thể suy giảm. Do đó, điều rất quan trọng là ngủ ngon. Nhưng rất nhiều người gặp phải một loạt vấn đề khi ngủ, ví dụ, mất ngủ, khó ngủ, ngay cả khi bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, như ánh sáng, tiếng động, giường quá cứng, quá nóng cũng sẽ đánh thức giấc ngủ... Thế nhưng tại sao người xưa thường nói: "Khi ngủ chân không hướng về phía tây"? Không phải là mê tín phong kiến, mà là một cơ sở khoa học!

Nhiều người đã nghe thấy câu thành ngữ này, đặc biệt là những người ở nông thôn quen. Câu này được dịch đơn giản, nghĩa là khi một người ngủ, anh ta không được quay mặt về phía đông và đầu hướng về phía tây. Nhiều người không hiểu điều này có nghĩa là gì. Trên thực tế, câu nói này chủ yếu giải thích cho việc trái đất có từ trường và từ trường trái đất chủ yếu phân bố giữa hai cực bắc và nam, vì vậy tốt nhất là phải đối mặt với hai hướng này khi ngủ. Nếu bàn chân hướng về phía tây hoặc đầu hướng về phía đông, chúng dễ bị nhiễu bởi từ trường, điều này giúp bạn dễ bị mơ khi ngủ, và nó cũng dễ bị thức dậy hơn. Do đó, nó thực sự dựa trên một cơ sở khoa học nhất định, không phải là mê tín.

Tuy nhiên, một số người cảm thấy cực đoan rằng điều này không thuyết phục, miễn là họ không ngủ trước cửa, bởi vì điều này sẽ tạo ra cảm giác bất an. Nhưng trên thực tế, chúng ta ngủ phải thoải mái và duy trì ngủ ngon đều đặn, chứ không quan trọng chúng ta ngủ ở đâu.

Ngoài việc ngủ đúng hướng, nếu muốn ngủ ngon, bạn có thể thực hiện một số biện pháp trước khi đi ngủ, chẳng hạn như ngâm chân bằng nước nóng. Nhiều người nghĩ rằng mùa hè không cần ngâm chân bằng nước nóng. Nhưng thực tế, ngâm chân vào mùa hè không chỉ có thể đổ mồ hôi mà còn làm cơ thể đỡ mệt mỏi sau một ngày vất vả, và giúp thư giãn hoàn toàn cơ thể chúng ta. Nó cũng có thể tăng tốc lưu thông máu và thúc đẩy quá trình giải độc và trao đổi chất, do đó khi chúng ta ngủ, chất lượng cũng sẽ được cải thiện.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới