TIN TỨC » Kiến thức

Ăn cà rốt sống hay nấu chín tốt hơn? Có gì khác biệt? Cái nào bổ dưỡng hơn?

Thứ bảy, 11/11/2023 14:20

Khi ăn cà rốt, bạn nên tham khảo những điều sau đây.

Cà rốt có nhiều dưỡng chất, được nhiều gia đình sử dụng thường xuyên. Trong cà rốt có hàm lượng vitamin A cao, protid, lipid, glucid.... Theo các bác sĩ, ăn cà rốt có thể giúp chữa bệnh hiệu quả, giúp mắt sáng hơn, đề phòng bệnh quáng gà hoặc khô mắt, tăng cường thể chất, tăng miễn dịch, dự phòng tích cực các bệnh lý do thiếu vitamin A, cao huyết áp, tim mạch.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét lợi ích của việc ăn cà rốt sống. Trong cà rốt sống có vitamin C, chất xơ..., có thể giúp tiêu hóa và hấp thụ thu tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong cà rốt.

Qua chế biến thì cà rốt chín có thể mất đi một số chất dinh dưỡng. Đặc biệt là trong quá trình nấu ở nhiệt độ cao, nơi có thể bị hủy bỏ một số chất dinh dưỡng.

Theo đó, có thể thấy rằng, việc ăn cà rốt sống sẽ tốt hơn so với ăn cà rốt chín bởi. Khi ăn cà rốt sống, tất cả những dưỡng chất có trong loại củ này sẽ được giữ nguyên vẹn, không bị biến đổi. Từ đó, cơ thể có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn.

Tuy nhiên, tùy theo sở thích ăn của từng người mà sử dụng sao cho hợp lý. Bạn có thể sử dụng cả hai theo từng mục đích riêng.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới