TIN TỨC » Kiến thức

Mua thịt bò, gặp 5 loại này tuyệt đối nên tránh, không những không ngon mà còn 'rước bệnh'

Thứ năm, 18/05/2023 08:39

Khi thấy thịt bò rỉ nước, kém độ đàn hồi... dù rẻ đến mấy, các bà nội trợ cũng đừng nên mua.

Màu sắc bất thường

Miếng thịt bò tươi ngon thường có màu hồng đỏ hoặc đỏ sẫm tự nhiên. Với những miếng thịt bò trông không có màu tự nhiên, sờ vào thấy thôi ra màu đỏ do được phết tiết bò lên thì nên tránh.

Sờ vào miếng thịt bò thấy có một chút độ ẩm, dẻo thì là thịt tươi. Còn khi sờ miếng thịt thấy quá mức khô ráo, mặt thịt se lại thì tốt nhất nên tránh dù rẻ.

Mua thịt bò nên tránh những loại dưới đây để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rỉ nước

Miếng thịt bò tươi thường có độ ẩm nhất định nhưng không có nghĩa là nó rỉ nước. Khi mua, bạn có thể quan sát, với những miếng thịt bò có nhiều nước, người bán hàng thỉnh thoảng phải dùng khăn để thấm là rất có thể chúng đã được bơm nước để tăng trọng lượng. Do đó, những miếng thịt như vậy bạn nên tránh.

Độ đàn hồi kém

Có một cách đánh giá thịt bò đơn giản là dùng tay ấn trực tiếp. Nếu trong quá trình ấn vào rồi thả tay ra, thịt bò có thể đàn hồi nhanh có nghĩa là thịt bò bên trong tương đối tươi. Còn ấn vào mà trên bề mặt thịt để lại vết lõm, đàn hồi lâu hoặc không đàn hồi chứng tỏ thịt không còn tươi, thậm chí là để quá lâu.

Có nhớt, có mùi

Khi miếng thịt bò có mùi hôi, khó chịu chứng tỏ thịt không còn tươi nữa. Đặc biệt, sờ vào thấy dính nhớt, rỉ nước vàng chứng tỏ nó đã để lâu.

Thịt xay sẵn

Những khay thịt xay sẵn trông khá tươi ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, một số người bán vì muốn kiếm được nhiều lời, đã trộn lẫn thịt bò, thịt lợn với nhau để xay. Hoặc rất có thể những phần thịt bò băm nay được lấy ra từ những miếng thịt thừa, không ngon.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)