TIN TỨC » Làm sao

Rã đông loại thịt nào cũng không được ngâm nước, đầu bếp dạy bạn 'mẹo' giữ nguyên dinh dưỡng

Thứ sáu, 28/07/2023 08:09

Để thịt vẫn tươi khi rã đông, thời gian rã đông nhanh cũng cần có bí quyết.

Với sự phát triển của xã hội, mức sống của mọi người có thể nói là đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian qua. Nhưng con người ngày nay tương đối lười biếng, họ thích tích trữ nhiều thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt thường được cấp đông, thời gian bảo quản được lâu.

Nhưng thịt lợn sau khi cấp đông có một vấn đề lớn, đó là không thể lấy ra nấu trực tiếp mà phải rã đông trước, rã đông bằng các phương pháp thông thường sẽ tốn rất nhiều thời gian, đây là một vấn đề rắc rối đối với hầu hết chị em nội trợ.

Một số người nói rằng bạn có thể hâm nóng thịt sau khi cho ra khỏi tủ lạnh để rã đông, ngâm nó trong nước nóng hoặc cho trực tiếp vào lò vi sóng để hâm nóng. Tuy nhiên những phương pháp này hoàn toàn sai, thịt sau khi được rã đông như vậy sẽ không còn giữ được vị tươi ngon nữa.

Nhiều người lại dùng phương pháp cho thịt đông lạnh ngâm vào nước từ đêm hôm trước, làm như vậy cũng không tốt, thịt ngâm lâu sẽ có cảm giác thịt bị tích nước, thịt bị nhũn, ăn mềm, không được ngon.

Vì vậy, dù rã đông loại thịt nào cũng không được ngâm trong nước, đầu bếp sẽ dạy bạn một số mẹo nhỏ để thịt sau khi rã đông không bị mất mùi vị nhé!

Trước khi bạn mua thịt và cho vào tủ lạnh, trước tiên hãy cắt thịt thành từng miếng nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng của từng bữa, sau đó cho vào túi bảo quản và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần sử dụng thì lấy ra, rã đông bằng nước chảy, cho thịt lợn dưới vòi nước trong 20 phút, thịt giã đông bằng phương pháp này rất hiệu quả, thịt vẫn tươi ngon sau khi chế biến.

Một phương pháp khác là chúng ta có thể dùng muối. Chuẩn bị một chậu nước sạch, sau đó cho một thìa muối vào, cho thịt lợn đã đông lạnh vào và bắt đầu ngâm. Bằng cách này, thịt lợn sẽ mềm một chút trong khoảng 10 đến 20 phút.

Sau đó hãy trực tiếp lấy ra và xem bạn có thể thái được hay không. Thịt lợn sẽ không được rã đông hoàn toàn, miễn là có thể cắt được. Rã đông bằng nước muối rất đơn giản và thời gian tương đối ngắn, đây là một phương pháp hay. Tuy nhiên, một điều lưu ý là thịt heo sẽ mặn hơn một chút vì đã được ngâm qua nước muối nên khi nấu chúng ta có thể cho ít muối hơn một chút.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới