TIN TỨC » Làm sao

Tại sao phải rửa gan heo tươi bằng nước muối? Những điều cần chú ý khi ăn gan heo, hãy làm rõ ngay một lần

Thứ hai, 20/06/2022 15:05

Dù là nam hay nữ đều có khả năng bị thiếu máu trong giai đoạn tăng trưởng và trưởng thành. Đặc biệt là phụ nữ bị thiếu máu ở các mức độ khác nhau do những nguyên nhân sinh lý đặc biệt.

Do đó, ăn gì để bổ máu là chủ đề được đông đảo mọi người quan tâm, chuyên gia dinh dưỡng.

Cứ 100gr gan lợn chứa 22,6 mg sắt, đây là loại sắt heme có tỷ lệ hấp thụ cao đối với cơ thể con người nên rất được các chuyên gia dinh dưỡng khen ngợi. Gan lợn thuộc loại thực phẩm nội tạng động vật, chắc chắn sẽ có mùi hăng nên không phải chị em nào cũng có thể chấp nhận được.

Trên thực tế, gan lợn tươi có thể khử mùi hôi ở một mức độ nhất định bằng một số thủ thuật, điều này được mọi người chấp nhận hơn. Hôm nay chuyên gia dinh dưỡng sẽ chỉ bạn cách làm món gan heo đúng cách: Ngâm gan heo trong nước muối bao lâu thì sạch? Những điều cần chú ý khi ăn gan heo, hãy làm rõ ngay một lần.

Khi chúng ta nấu thịt, trước tiên chúng ta phải ngâm trong nước một thời gian để thấm hết máu và chất bẩn trong đó. Tương tự gan heo cần ngâm nước trước khi nấu, thời gian ngâm lâu hơn nhé!

Độc tố trong máu và mật được giữ lại ở gan

Ngoài ra, cần lưu ý dùng nước lạnh để tráng và ngâm gan, không bao giờ dùng nước nóng. Nước nóng sẽ làm co ngay các protein trên bề mặt gan lợn, tương đương với việc “khóa” máu bẩn trong gan lợn.

Ngoài ra, gan lợn, với vai trò là cơ quan giải độc ở động vật, có khả năng giữ lại một số kim loại nặng và chất gây ô nhiễm, gan có thể chứa vi rút viêm gan E gây chết người.

Vì vậy, mọi người khi mua gan heo đều phải mua ở những kênh cửa hàng uy tín thì mới đảm bảo được độ an toàn ở mức độ nhất định. Ngoài ra, gan lợn tuy chứa nhiều sắt nhưng hàm lượng cholesterol trong nó cũng rất cao, cứ 100 gam gan lợn là 288 mg cholesterol, rất không thân thiện với người mỡ máu cao và béo phì.

Những người này có thể bổ sung máu bằng cách ăn huyết lợn, tiết vịt, hàm lượng sắt trong các loại thực phẩm này không kém gan lợn là bao.

Cuối cùng, chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở mọi người: tránh dùng món xào, và khi nấu gan cần nấu chín, nếu không nấu chín kỹ rất dễ bị ngộ độc thực phẩm và tiêu chảy.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)