TIN TỨC » Tin trong ngày

Có 4 thứ mà nhà hàng thường không rửa, khi đi ăn mà gọi món bạn nhớ chú ý sau khi biết sự thật

Thứ tư, 15/12/2021 09:25

Có nhiều bí mật mà nhà hàng không bao giờ 'hé răng' về những món ăn họ làm cho khách. Điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ nên đến ăn ở các nhà hàng, nhưng cũng nên thận trọng.

Nhịp sống thành phố rất gấp gáp, bình thường ngoài việc đi làm thì chẳng có thời gian rảnh rỗi, thậm chí không có thời gian nấu nướng vào giờ trưa hay sau khi tan sở. Vì vậy, nhiều người hiện nay đều đi ăn ở ngoài hoặc gọi món mua về dùng. Điều này cũng là một trong những lý do khiến kinh doanh nhà hàng trở nên “hot” như hiện nay.

Nhiều người có thể không biết rằng một số món ăn không bao giờ được rửa trong nhà hàng, nhưng họ vẫn thích đặt những món ăn này. Cùng điểm qua 4 thứ nhiều nhà hàng không bao giờ rửa xem có món nào bạn thích ăn không?

1. Bắp cải

Bắp cải là một loại rau rất phổ biến trong các nhà hàng. Vì bắp cải ăn rất ngon ngọt, mềm và rất đưa cơm, điều quan trọng nhất là giá cả phải chăng. Chúng ta đều biết rằng bắp cải được cuộn nhiều lớp lá. Chỉ cần bóc lớp lá ngoài, bên trong trông rất sạch sẽ.

Nhiều nhà hàng không bao giờ cần rửa sạch bắp cải khi chế biến.

Vì vậy, nhiều nhà hàng không bao giờ cần rửa sạch bắp cải khi chế biến. Họ chỉ cần bóc lớp lá bên ngoài và cứ vậy cắt nhỏ phần còn lại bên trong bắp cải để chế biến món ăn, vừa đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức.

2. Ớt chuông xanh, đỏ

Ớt có màu xanh, bề mặt nhẵn. Vì vậy, nhiều nhà hàng chỉ cắt góc phần cuống quả ớt mà không bao giờ rửa. Chúng ta đều biết rằng nếu rửa ớt xanh bằng nước thì phải bắt buộc phải sử dụng làm chín ngay, vì nếu không ớt sẽ rất dễ bị ôi, thậm chí thối rữa. Nhiều nhà hàng luôn tiết kiện thời gian để rửa ớt xanh trước khi nấu.

3. Thịt gà

Đây cũng là món thịt rất phổ biến trong các nhà hàng. Thịt gà phổ biến hơn thịt lợn, thịt vịt vì thịt gà mềm và ăn ngon hơn. Nhưng gà ở quán nói chung là bẩn, vì nguyên liệu được lấy trực tiếp từ các lò mổ ngoài chợ.

Nhà hàng khi mua gà về thường chỉ rửa qua, không được làm sạch cẩn thận. Trong khi nấu nướng thông thường tại nhà, các chị em thường rửa sạch gà, sau đó chần qua để đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn khi ăn.

4. Cải thảo

Cải thảo mặc dù giống bắp cải, nhưng chúng không chỉ có giá thành đắt hơn mà còn ăn ngon hơn. Vì vậy, nhiều người thích cải thảo thay vì bắp cải. Cải thảo cũng giống như bắp cải, được cuộn bởi nhiều lớp lá. Khi chế biến, nhà hàng không rửa loại này mà chỉ bóc lớp ngoài trực tiếp, thái nhỏ bên trong rồi đem chế biến.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới