BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Những sự thật kỳ lạ rất hiếm người biết về giấc ngủ

Thứ năm, 09/07/2015 21:44

Có khá nhiều những sự thật về giấc ngủ rất mà rất ít người biết. Những sự thật kỳ lạ về giấc ngủ này thực sự rất thú vị và đáng để khám phá.

Trọng lượng cơ thể giảm khi ngủ

Có một điều rất bất ngờ là cơ thể của chúng ta mất đi một phần trọng lượng khi ngủ. Vì vậy nếu lên bàn cân vào buổi sáng, đừng ngạc nhiên khi cơ thể của bạn giảm đi một phần trọng lượng do mất nước qua đường thở và mồ hôi. Đây là lý do tại sao nếu muốn giảm cân, bạn nên ngủ đủ giấc.

Cơ thể bạn có thể không hoạt động vào ban đêm

Có khá nhiều sự thật về giấc ngủ rất mà rất ít người biết

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng có một khoảng thời gian cụ thể mà cơ thể bạn sẽ không di chuyển hoặc phản ứng gì khi ngủ. Thông thường, điều này xảy ra trong gia đoạn REM. Trong đó, cơ thể bạn đang ở trạng thái ngủ sâu nhất và hoàn toàn không hoạt động.

Bạn có thể cảm thấy như bị rơi khi ngủ

Đã bao giờ bạn cản thấy như rơi ra khỏi giường ngay sau khi chìm vào giấc ngủ và sau đó bị đánh thức dậy bởi sự co thắt không tự nguyện của cơ bắp? Đây là cách cơ thể bạn thư giãn và được chuẩn bị để đi vào chế độ chờ. Nó được gọi là một xung đột thôi miên. Tất cả mọi người đều sẽ trải qua cảm giác này.

Bạn sẽ bị đầy hơi khi ngủ

Trong khi ngủ, cơ thể bạn có nhiều khả năng để sản xuất khí hơn. Điều này dẫn đến tình trạng đầy hơi. Nếu ban ngày bạn gặp điều này thì cơ thể có thể kiểm soát. Nhưng vào ban đêm cơ vòng của bạn giãn ra quá nhiều khiến cơ thể bị đầy hơi. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng bởi khi ngủ khứu giác được bất hoạt. Vì vậy, rất ít người nhận ra mình bị đầy hơi khi ngủ.

Cơ thể bạn có thể sẽ co giật khi ngủ

Trong khi ngủ, rất nhiều người sẽ trải qua sự co giật ở cơ thể mà không hề hay biết. Điều này được các nhà khoa học gọi là ‘giật hypnic’. Theo một nghiên cứu thì 70% số người trên thế giới có thể sẽ trải nghiệm sự ‘giật hypnic’. Hiện tại thì các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về hiện tượng này. Một số người cho rằng ‘giật hypnic’ đến với con người do sự căng thẳng và lo lắng tích lũy. Một số người khác lại cho rằng điều này đến với chung ta là hoàn toàn tự nhiên.

Da của bạn sẽ sản xuất collagen khi ngủ

Có lẽ rất nhiều người trong chúng ta biết rằng collagen là quan trọng như thế nào trong việc làm giảm nếp nhăn và tạo cho mỗi người một vẻ tươi mới, trẻ trung. Nhưng không nhiều người biết rằng khi ngủ da của chúng ta sẽ sản xuất collagen. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến chúng ta không nên bỏ giấc ngủ vào ban đêm.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới