ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

2 quả cà chua, 1 con cá, chỉ cần làm món này là cả nhà lao vào ăn thôi! Thơm thật

Thứ năm, 21/10/2021 17:33

Cà chua chua ngọt được nhiều người yêu thích vị chua chua ngọt ngọt của nó. Khi vị chua chua ngọt ngọt của cà chua đi đôi với vị ngon của cá, món này ăn hoài không muốn dừng!

Cá cà chua có vị chua thanh thanh mát, khai vị béo ngậy, nước canh cà chua ngấm vào cá, ăn rất ngon. Ăn với bát cơm trắng, rất bổ dưỡng và ngon miệng. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món cá sốt cà chua vừa ngon vừa bổ, các bạn cùng thử nhé!

Nguyên liệu:

1 con cá trắm (nếu con to bạn dùng nửa đầu)

2 quả cà chua

1 quả trứng

1 thìa rượu nấu ăn

1 muỗng sốt cà chua

Một ít tinh bột

Muối, hành lá và gừng

Một ít hạt mè trắng nấu chín.

Các bước nấu món cá sốt cà chua:

1. Làm sạch cá rồi thái thành từng lát mỏng (có thể nhờ người bán lọc sạch sẵn), rửa sạch rồi cho thêm chút muối, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 lòng trắng trứng gà và một ít tinh bột vào trộn đều, ướp 20 phút, xương cá cắt nhỏ đầu cá để riêng.

2. Đun nóng dầu trong chảo, sau khi dầu nóng thì cho đầu cá, xương cá và vài lát gừng vào chiên trên lửa vừa cho đến khi chín vàng.

3. Sau đó cho đầu và xương cá vào nồi, đổ lượng nước vừa đủ vào, cho thêm hành lá vào, đun trên lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ và đun trong 30 phút, sau đó lọc bỏ đầu và xương cá để ra riêng, để lấy nước ninh đó nấu canh cá.

4. Dùng dao cắt ngang quả cà chua đã chuẩn bị, cho vào nồi, đổ nước sôi ngập mặt, đun khoảng 30 giây thì vớt ra, bóc bỏ vỏ rồi cắt miếng nhỏ để dùng sau.

5. Chuẩn bị một cái xoong, cho dầu vào làm nóng, sau đó cho 1 muỗng xốt cà chua vào chiên cho dầu đỏ, cho cà chua vào xào đến khi sệt lại, nêm thêm chút muối rồi đổ nước súp ninh (đầu và xương cá trước đó) sau đó cho cá phi lê đã thái lát vào đun trên lửa lớn.

6. Sau khi cá phi lê đã chín, bạn tắt bếp, rắc một chút vừng trắng rang chín và hành lá thái nhỏ lên là món cá sốt cá cà chua đã hoàn thành rồi đấy!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới