ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

3 cách chế biến để có món cá kho ngon nhất, chuẩn vị như ngoài hàng

Thứ ba, 25/05/2021 11:15

Cá kho là một trong những món ăn ngon được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, để làm món cá kho ngon đúng cách, không phải ai cũng biết.

Cá kho đã được biết đến là một món ăn dân giã không thể thiếu trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Món ăn này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, đưa cơm mà còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Có rất nhiều cách kho cá khác nhau, tùy vào vùng miền và sở thích của gia đình.

Dưới đây là 3 cách làm món cá kho ngon nhất mà các chị em nên tham khảo. Những cách này không chỉ đơn giản mà còn có khả năng khử mùi tanh giúp món ăn của bạn thêm đậm vị, ăn mãi không chán.

Cách làm món cá kho ngon với khế chua

Nguyên liệu: 500gr cá trôi hoặc bất cứ loại cá nào mà bạn thích như: Cá trắm, cá chép, cá thu… 200gr khế xanh, nên lựa chọn khế xanh già, không non, không chín. Dầu ăn, mắm, nước hàng, đường, bột nêm, hạt tiêu, ớt tươi…

Cách chế biến:

Ướp cá: Tất cả các nguyên liệu cá, khế sau khi sơ chế xong phải để cho ráo nước. Tiến hành ướp cá với các loại gia vị muối, tiêu, mắm, nước hàng… Ướp trong vòng 30 phút đến 1 giờ để gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt cá.

Món cá kho khế thơm ngon, bổ dưỡng.

Kho cá: Khi cá đã được ướp vừa vặn, bạn xếp khế xuống đáy nồi, sau đó lần lượt xếp cá lên trên. Cho nước sâm sấp cá và bắt đầu kho. Khi thấy nước đã cạn được 1/3 thì hãy nêm nếm gia vị xem vừa chưa, nếu chưa thì thêm gia vị đun đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Món cá kho khế sau khi hoàn thành có thể sử dụng.

Cách làm món cá kho tiêu với thịt ba chỉ

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 con cá có cân nặng vừa phải, 200 gr thịt ba chỉ hoặc thịt vai, 1 thìa hạt tiêu, Gia vị đường, mắm, muối, hạt nêm, hành lá, ớt tươi, gừng.

Chế biến: Cá sau khi mua về làm sạch sẽ, sử dụng muối trắng xát lên bề mặt cá để khử mùi tanh. Thịt ba chỉ thái thành những miếng thịt có độ dày vừa phải. Gừng thái lát, hành thái nhỏ, ớt để nguyên quả. Cá cho vào chảo rán vàng 2 mặt rồi ướp với một chút mắm, hạt tiêu và hạt nêm. Tương tự, thịt ba chỉ cũng ướp qua với hạt nêm, mắm.

Kho cá: Bắc nồi lên bếp, phi hành thơm, xếp gừng xuống dưới sau đó đến lớp thịt và cá lên trên. Cuối cùng, đổ nước sâm sấp và vặn lửa thật to. Khi nước trong nồi cá khô sôi thì tiến hành cho nước hàng, ớt và hạt tiêu vào nồi. Nước cạn 1/3 thì nêm nếm gia vị, đun cạn thì tắt bếp.

Sau khi hoàn thành kho, có thể cho cá ra đĩa để thưởng thức.

Cá kho tiêu có màu sắc vô cùng hấp dẫn, khi ăn sẽ thấy thịt rắn chắc, thơm mùi tiêu và ớt. Món cá kho tiêu này nếu ăn cùng với cơm nóng thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Cách làm món cá kho trám

Trám là một trong những loại quả ngon và bổ dưỡng, hương thơm thì giống như quả lê tàu. Với hàm lượng protein, lipit và cacbonhyđrat dồi dào, trám được đánh giá là một loại quả mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Vì thế, nó nhanh chóng trở thành một trong những cách làm món cá kho ngon nhất của người dân miền Bắc.

Chuẩn bị nguyên liệu: 01 con cá trắm khoảng 1,5-2kg, 0,5 kg thịt ba chỉ, quả trám ngâm mắm và đã tách bỏ hạt. Riềng, sả, ớt

Gia vị gồm nước mắm, nước hàng, hạt nêm, bột ngọt

Sơ chế nguyên liệu: Cá sau khi mổ và rửa sạch, sau đó cắt thành những khúc vừa ăn. Riềng thái thành lát có độ dày vừa phải, sả băm nhỏ hoặc thái thành khúc. Ướp cá với nước mắm, hạt nêm và bột ngọt. Ướp trong vòng 30 phút đến 1 giờ để gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt. Tương tự với thịt ba chỉ cũng vậy.

Kho cá: Sau khi thịt, cá đã ngấm gia vị thì xếp cá và thịt vào niêu đất, đổ sâm sấp nước và để lửa lớn, đến khi sôi thì cho trám và nước hàng vào. Đến khi cá kho còn 2/3 nước thì cho nhỏ lửa, nêm nếm gia vị và đun đến khi gần cạn hết nước trong nồi thì tắt bếp.

Hoàng Anh (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới