ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bạn dùng nước lạnh hay nước nóng để hấp cua? Nếu sai bước này, không có gì lạ khi cua hấp bị chảy ra không ngon

Thứ bảy, 26/09/2020 09:15

Cua là món khoái khẩu của nhiều người, tuy có người phàn nàn về việc cua ít thịt nhưng đa số vẫn rất thích ăn cua, đặc biệt khi ăn món riêu cua, ngay lập tức bạn sẽ thích mê cái vị của nó.

Cách ăn cua? Hầu hết mọi người vẫn chọn là cua hấp, vì cách nấu hấp có thể giữ được vị đặc trưng của cua một cách tối đa. Khi cua nhiều người cũng phân vân nên hấp bằng nước lạnh hay nước nóng?

Một số người thích hấp cua bằng nước nóng, họ cho rằng hấp cua như vậy nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn, sẽ ngon hơn và không tanh, nhưng thực tế không phải vậy. Cua tốt nhất nên hấp bằng nước lạnh, vì sau khi nước lạnh sôi bốc hơi lên thì dùng hơi nước này để hấp cua chín từng chút một, tốt nhất nên hấp từ 10 đến 15 phút để cua hấp được ngon.

Và mọi người chú ý khi hấp cua; Khi cho cua lên nồi hấp cần có phương pháp, chú ý ngửa bụng cua lên và mai cua xuống dưới, lý do là để cua không bị khét trong khi hấp. Như chúng ta đã biết, ăn cua điều quan trọng nhất là không quá nước, vì vậy khi hấp phải chú ý cách cho cua vào nồi hấp như chúng tôi đã chia sẻ. Hãy thử làm như vậy vào lần sau khi bạn hấp cua nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới