ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cá kho tỏi, món ăn quê thơm lừng, ngon tuyệt, rất đáng ăn

Thứ ba, 08/12/2020 15:21

Cá không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng, thơm ngon luôn là món ăn được nhiều gia đình chế biến. Nhắc đến cá ăn có lẽ nhiều người nghĩ ngay đến những món ăn dân dã hơn như cá kho, cá hấp, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn món cá kho tỏi quý hiếm.

Cách làm cá kho tỏi tương đối đơn giản, thịt cá không chỉ ngon mà còn có mùi thơm đặc trưng, ​​quan trọng là cách làm rất đơn giản, nếu thích bạn có thể thử một lần trước.

Cá kho tỏi

Thành phần:

Cá, gừng, tỏi, ớt, hành lá.

Nêm gia vị: muối, tiêu, rượu nấu ăn, lòng trắng trứng, tinh bột, dầu ăn đậu phộng, nước tương nhạt.

Cách nấu chi tiết:

1. Chuẩn bị một con cá lăng (hoặc rô phi), bỏ đầu và đuôi, lọc lấy phần thịt cá, cắt thịt cá thành lát mỏng phi lê, rửa sạch phi lê với nước rồi vắt khô, bày ra đĩa. Sau đó tiến hành ướp, cho một chút gừng, một chút tiêu, một chút rượu nấu ăn, một lòng trắng trứng gà vào đảo đều cho phi lê cá chín đều rồi đổ một thìa tinh bột vào tiếp tục đảo đều và ướp khoảng 30 phút. (Cá rô phi không có gai nhỏ nên có thể sử dụng để nấu ăn. Bạn cũng có thể dùng các loại cá khác).

2. Chuẩn bị một ít ớt, mấy nhánh tỏi và một ít hành lá, trước hết bạn hãy băm nhỏ, sau đó trộn tất cả lại với nhau rồi băm nhỏ để dùng, nếu không thích ăn ớt bạn có thể để riêng. Sau khi ướp xong cá, bạn cho một chút dầu ăn vào và tiếp tục trộn đều các miếng cá.

3. Chuẩn bị một cái đĩa, lót một ít gừng băm nhỏ và hành lá bên dưới đĩa rồi trải phi lê cá đã ướp lên trên đĩa, càng mỏng càng tốt để khi hấp được dễ dàng. Cho nước vào nồi đun sôi, đặt đĩa cá phi lê đã chuẩn bị vào, đậy vung, hấp trên lửa lớn 8 phút. Tranh thủ lúc này chuẩn bị một số nguyên liệu làm nước chấm, đổ lượng dầu ăn vừa đủ vào nồi, đổ tỏi băm đã chuẩn bị vào xào trên lửa nhỏ, khi dậy mùi thơm thì đổ 1 thìa xì dầu nhạt vào, vừa chiên vàng thì bỏ ra để sử dụng sau.

4. Sau khi hấp cá xong, bạn vớt ra, đổ tỏi đã phi thơm lên trên mặt cá, sau đó rắc một ít hành lá lên trên là đã có ngay món cá phi lê thơm lừng và ngon tuyệt. Vị rất vừa miệng và ngon, bạn có thể thử nếu thích.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới