ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cá thu làm được món này thì ăn thật là mãn nguyện, một đĩa thôi là chưa đủ

Thứ bảy, 18/06/2022 07:27

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một phiên bản 'cá thu chiên' dành cho gia đình. Nhiều người thích ăn cá thu vì ít xương, thịt mềm.

Cá thu có hàm lượng cholesterol rất thấp, chứa nhiều nguyên tố DHA giúp cải thiện trí não của con người và một lượng lớn protein, axit amin và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, natri, còn có tác dụng chữa bệnh như giải khát, ăn thường xuyên có tác dụng chữa bệnh thiếu máu và lão hóa sớm, suy dinh dưỡng, suy nhược sau sinh và suy nhược thần kinh thuyên tắc mạch có tác dụng bổ trợ nhất định. Cách làm phổ biến nhất của cá thu là chiên, cách làm đơn giản, giòn bên ngoài và mềm bên trong, đặc biệt ăn kèm với cơm. Một số người chế biến cá thu không qua các bước ướp và cho nước cốt chanh vào nên cá thu có mùi tanh nồng và không ngon. Sau đây là cách làm cá thu kho tộ ngon và dễ làm tại nhà mà mình chia sẻ với các bạn, các bạn thấy thích thì vào làm thử với mình nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị: cá thu, tỏi, muối, dầu mè, rượu nấu ăn, chanh.

Quy trình chế biến:

1. Rửa sạch cá thu tươi mua ở chợ về, cho vào cá thu 2 thìa muối, đổ vào một thìa rượu nấu ăn để khử mùi tanh, ướp khoảng 15 phút, hành tỏi cắt khúc để riêng.

2. Dùng giấy thấm để thấm bớt nước trên cá để tránh còn đọng nước ở cá khi cho vào nồi, dầu bay ra làm cháy da.

3. Đun nóng chảo với dầu lạnh, thêm một thìa muối, cho cá thu vào chiên từ từ trên lửa nhỏ.

4. Chiên cho đến khi 2 mặt hơi vàng thì đổ tỏi vào xào cho thơm, đợi 2 mặt chuyển sang màu vàng nâu là được.

5. Cuối cùng xếp rau xà lách xuống đáy đĩa, cắt 2 lát chanh, bày cá thu chiên lên bàn thưởng thức, khi ăn vặn nước chanh lên mình khoanh cá thu cho thơm ngon thoang thoảng mùi chanh.

Mẹo nhỏ: Khi ướp cá thu nên cho rượu nấu ăn để khử mùi tanh, nếu nhà không có rượu nấu thì nên dùng gừng, hành lá để thay thế.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)