ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm cá chiên ngon? Cho cá vào chảo chiên trực tiếp là sai, dạy bạn một mẹo nhỏ, cá giòn và ngon

Thứ sáu, 04/06/2021 13:58

Nói đến cá chiên thì nhiều bạn rất thích, vì cá ăn rất giòn và thơm ngon, nhưng khi chúng ta tự làm cá viên chiên tại nhà thì rất khó để làm được món cá chiên giòn như nhà hàng, mà thường bị mùi tanh và trông không đẹp mắt.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một trong những phương pháp và kỹ thuật chiên cá đúng cách, đó là không cho cá trực tiếp vào chảo khi chiên, chúng ta vẫn cần tìm hiểu cách để món cá chiên giòn và thơm ngon hấp dẫn.

Bước 1, chúng ta làm sạch cá trước, kể cả chất bẩn và màng đen bên trong cá, sau đó cắt thành khối vuông, tiếp tục rửa sạch để ráo nước cho lần sử dụng sau.

Bước hai, chúng ta cho cá vào một cái chậu sạch, cho một ít hành lá và gừng thái chỉ, rượu nấu ăn, tiêu bột, muối vào, dùng tay trộn đều, ướp trước 30 phút.

Bước ba là chúng ta cần có một bát bột, chuẩn bị một chiếc bát lớn sạch, cho bột mì và bột chiên vào, mỗi thứ một thìa, tỷ lệ 1: 1, sau đó, cho một lượng muối thích hợp vào (không nên cho quá nhiều muối, chỉ thêm một chút), sau đó thêm một ít trứng và nước để bột mịn hơn. Dùng đũa khuấy đều, khi lấy đũa ra mà thấy bột có độ dính thì chứng tỏ bột đã được.

Bước, khởi động bếp và cho dầu vào chảo đun, sau khi dầu trong chảo sủi bọt thì vặn lửa nhỏ, lúc này ta cho cá đã ướp vào bát bột mì nhúng, sau đó cho cá chiên lên.

Bước 5, sau khi chiên cá, chúng ta có thể cho trực tiếp cá vào chảo và bắt đầu chiên, chỉ cần chiên cá đến khi hình dạng thay đổi thì gắp ra, sau đó tiếp tục vặn lửa vừa và nhỏ, chiên lại đến khi chín vàng và giòn thì gắp ra đĩa!

Với cách làm này thì dù chiên kiểu gì cũng sẽ rất ngon! Các bạn quan tâm có thể làm thử tại nhà. Đọc xong bài này, các bạn thấy bài này hay thì có thể like hoặc share nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới