ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cách làm cơm rang trứng ngon nhất là gì? Cơm chiên trước hay trứng chiên trước thì ngon?

Thứ ba, 01/03/2022 15:20

Cơm chiên trứng, cơm và trứng quyện vào nhau, mùi thơm, ăn vào thì ngon tuyệt. Cơm thừa nguội thường được dùng để làm cơm chiên trứng, vì vậy nhiều người không biết nên chiên trứng sống trước hay chiên cơm trước, và cách làm cơm chiên trứng nào ngon hơn.

Vậy cách làm cơm rang trứng ngon nhất là gì? Bạn đã chiên thức ăn nào trước? Hãy để tôi chia sẻ với bạn kinh nghiệm cá nhân của tôi.

"Cơm chiên trứng"

Cách 1: Đầu tiên bạn chiên cơm, sau đó chiên trứng

1. Đầu tiên bạn cắt nhỏ hành lá. Xúc xích, ngô hoặc hoặc lạp xườn cắt khối nhỏ.

2. Đun nóng chảo, cho một miếng mỡ heo vào xào cho tan chảy, cho cơm thừa vào, xào từ từ trên lửa vừa - nhỏ, xào cho cơm thừa tơi ra rồi vớt cơm ra khỏi chảo.

3. Lại thêm một miếng mỡ heo nhỏ vào chiên cho tan chảy, dầu nóng một chút, đập trứng ra, cho dung dịch trứng vào chảo, dùng thìa đảo qua lại, cho chiên vàng đều định hình, và sau đó cho xúc xích, ngô vào nồi và chiên một lúc.

4. Cho cơm vào xào một lúc, cho một thìa nhỏ muối (hoặc mắm) và hành lá cắt nhỏ vào xào đều, cho ra đĩa.

Tóm tắt cách 1:

①: Hãy chiên cơm trước, sau đó chiên trứng, chiên trứng thành từng viên nhỏ và cuối cùng là xào để điều chỉnh độ mặn.

②: Khi chiên cơm thừa, mục đích của mỡ lợn là để đảm bảo thức ăn thừa hấp thụ nhiệt từ từ và không dính vào chảo.

③: Khi đánh trứng, nhớ đừng đánh trứng trước, dầu trong chảo nóng mới cho dung dịch trứng vào nồi và xào nhanh tay để trứng chiên mịn ngon. Cơm chiên trứng sẽ ngon hơn.

"Cơm chiên trứng" - Cách 2: Đầu tiên chiên trứng, sau đó chiên cơm

1. Đầu tiên bạn cắt nhỏ hành lá. 1 cái xúc xích hoặc ngô.

2. Đun nóng chảo, cho miếng mỡ heo vào chiên cho tan chảy, cho dầu ăn vào chiên, đập trứng ra, cho dung dịch trứng vào chảo, dùng thìa đảo qua lại cho trứng thành hình rồi múc ra, cho xúc xích, ngô vào chiên một lúc.

3. Cho phần cơm nguội còn lại vào nồi, vặn lửa vừa - nhỏ và xào từ từ cho đến khi cơm chín thì cho trứng vào xào lại cùng.

4. Cho một thìa cà phê muối và hành lá cắt nhỏ vào xào đều, cho ra đĩa.

Tổng kết kinh nghiệm thực hành 2:

①: Trước tiên chúng ta hãy chiên trứng, chiên sơ, sau đó cho cơm vào chảo, xào từ từ trên lửa vừa và nhỏ, cuối cùng là xào trên lửa lớn để thêm muối vừa ăn.

②: Vì chỉ chiên một lần nên chúng ta nên cho lượng dầu vừa đủ để chiên trứng và chiên cùng một lúc để đảm bảo cơm thấm mỡ lợn.

③: Tương tự, sau khi cho cơm vào chảo, bạn từ từ cho cớm vào xào với lửa vừa và nhỏ, xào đến khi có mùi thơm.

Khi làm cơm chiên trứng, tại sao không dùng cơm mới nấu?

Có một sự khác biệt nhỏ giữa cơm nguội thừa rang và cơm mới nấu được dùng cho món cơm chiên trứng. Tôi tin rằng nhiều người cảm thấy rằng món cơm chiên với cơm thừa ngon hơn cơm chiên trứng mới nấu. Nguyên nhân chính là do cơm thừa sau khi nguội một lần hơi nước trên bề mặt cơm bay hơi hết, khi chiên bạn có thể hít một phần dầu để lấp đầy phần nước còn thiếu, ăn sẽ thơm hơn, cơm chiên trứng dai hơn, độ dai cũng chắc hơn. Vì vậy, trong cuộc sống chúng ta thường chọn món cơm chiên trứng với cơm nguội, ít ai ăn cơm rang trứng với cơm mới nấu.

- Kết luận ở cuối -

Tôi tin rằng nhiều người thực hành phương pháp thứ hai, và tương đối ít người thực hành phương pháp đầu tiên.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới