ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Chủ quán ăn tiết lộ: Khi cho trứng vào cơm rang, phải chú ý 2 bước này, hạt cơm sẽ vàng đều, tơi và giòn tanh tách

Thứ tư, 09/06/2021 10:54

Để có những hạt cơm rang trứng căng tròn, săn chắc, giòn tanh tách lại không dính nhau cũng cần có bí quyết.

Cơm rang trứng là món ăn phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, để làm món cơm rang trứng ngon như ngoài nhà hàng thì không phải ai cũng biết. Đầu bếp kiêm chủ quán ăn tiết lộ: Khi cho trứng vào cơm rang phải chú ý hai bước này, hạt cơm sẽ vàng đều, tơi và giòn tanh tách.

Để có những hạt cơm rang trứng căng tròn, săn chắc, giòn tanh tách lại không dính nhau cũng cần có bí quyết.

Chủ quán ăn cho biết, việc chọn gạo cho món cơm rang trứng cũng rất quan trọng. Nói chung không nên dùng gạo mới nấu để rang. Loại gạo này có nhiều độ ẩm và có xu hướng kết dính với nhau. Trong quá trình rang sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Nhiều người cũng thích rang cơm nguội để qua đêm, tuy nhiên, cơm để qua đêm dễ có mùi, cứng, sẽ khó ăn nên không nên chọn rang cơm để qua đêm.

Tốt nhất nên dùng cơm thừa mới nấu. Loại cơm này mềm nhưng không cứng, khi rang các hạt sẽ tơi. Nếu không còn cơm thừa, bạn có thể cho cơm vừa nấu vào rồi bọc kín lại và bảo quản nơi mát hoặc cho vào tủ lạnh khoảng 2 giờ để cơm cứng lại rồi lấy ra rang. Nhiều quán ăn thường chuẩn bị trước loại cơm này và đây là bước đầu tiên để làm món cơm rang trứng giòn ngon.

Cơm sau khi chuẩn bị xong, bạn có thể bắt đầu rang. Nói chung là dùng hai quả trứng cho vào bát, chuẩn bị một nắm hành lá, rửa sạch và thái nhỏ để dùng sau. Đập trứng vào bát rồi đánh tan, lấy nước trứng đổ vào cơm và dùng đũa đảo đều, nhớ đảo đều tay để chất lỏng trong trứng bao bọc từng hạt cơm, trộn đều nước trứng và cơm là bước thứ hai để các hạt cơm vàng đều.

Đổ một lượng dầu vừa đủ vào nồi, đun dầu nóng và đổ cơm vào đảo nhanh tay. Khi trứng đông lại và cơm vàng đều thì cho chút muối vào, nước tương nhạt và hạt tiêu, nêm gia vị, đảo nhanh tay trên lửa lớn. Sau đó cho hành lá thái nhỏ vào, cuối cùng thêm một hoặc hai giọt dầu mè vào, xào một lúc mới tắt bếp.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới