ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cua cần hấp trong bao nhiêu phút? Dùng nước lạnh hay nước nóng hấp? Đầu bếp dạy bạn một số mẹo để giữ thịt mềm thơm

Chủ nhật, 25/07/2021 07:50

Khi cua, ghẹ được bán trên thị trường, nhiều người sẽ mua tám hoặc mười con ghẹ về cho gia đình ăn, mỗi lần ăn cua, ghẹ thì chúng ta thường hấp ghẹ trong nồi, nhưng khi hấp cua, ghẹ thì nên hấp trong bao lâu và nên dùng nước gì để hấp ghẹ thì có lẽ chúng ta chưa biết gì về điều này.

Khi mua cua hay ghẹ về phải ngâm một lúc trong nước sạch, để ghẹ nhổ bọt và rửa sạch hơn, ghẹ sẽ không bị chát, đây là bước mà nhiều bạn bỏ qua. Ngoài ra, khi làm sạch ghẹ, không đơn giản chỉ rửa sạch với nước, bạn có thể nhúng một chút nước muối và tìm một chiếc bàn chải đánh răng không dùng đến để chà ghẹ, để những bụi bẩn ẩn trong bụng ghẹ và trên càng ghẹ được làm sạch kỹ lưỡng.

Bây giờ nói đến việc hấp ghẹ, khi hấp ghẹ phải phân biệt độ to nhỏ của ghẹ để hấp, nếu không khi hấp khoảng 15-20 phút thịt ghẹ sẽ mất độ mềm.

Nhìn chung ghẹ nhỏ hấp 10-12 phút, ghẹ cỡ vừa hấp 13-14 phút, nếu mua ghẹ to thì hấp ít nhất 15 phút để ghẹ chín có hương vị tươi và mềm ngọt. Thời gian hấp lâu sẽ làm cho cua, ghẹ và gạch của nó bị đóng chặt lại, không ngon do để nhiệt độ đun quá lâu.

Nên cho cua vào chậu nước lạnh ngâm để thịt không bị co lại, đồng thời cho hành lá và gừng thái chỉ vào hấp cùng. Ghẹ làm theo cách này không chỉ nhiều thịt mà còn mềm, dùng nước lạnh để hấp cua cũng có thể khử bớt mùi tanh.

Ngoài ra, làm thế nào để tránh tình trạng cua, ghẹ bị gãy chân? Chúng ta cần sơ chế ghẹ trước, không được để ghẹ vào nồi hấp trực tiếp luôn, ghẹ sau khi hấp sẽ sinh ra chất độc hại và có mùi hôi, ảnh hưởng đến hương vị chung của ghẹ. Bạn có thể dùng tăm (hoặc vật kim loại nhọn) xiên vào phần giữa tâm bụng của cua để cua không di chuyển qua lại, vì sau khi cho cua vào nồi hấp nếu càng cua di chuyển qua lại thì chân cua sẽ bị rơi ra. Ngoài ra, chúng ta nên chừa một khoảng cách nhất định khi cho ghẹ vào xửng hấp, tránh để chân ghẹ va vào nhau và hạn chế tối đa khả năng ghẹ bị rụng chân.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới