ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Dù ướp thịt với loại nào đi chăng nữa thì hãy nắm vững 'mẹo quan trọng này', miếng thịt sau khi chiên ăn sẽ mềm, ngọt và thơm ngon hơn

Thứ tư, 25/08/2021 13:14

Thành phần thịt rất giàu chất đạm, nhiều chất béo và đa dạng các chất dinh dưỡng, là nguồn cung cấp calo chính cho cơ thể con người.

Vì vậy, trên bàn ăn của chúng ta, nguyên liệu thịt là nguyên liệu phổ biến nhất, và chúng ta có thể sử dụng chúng để chế biến tất cả các món ngon. Nó không chỉ thỏa mãn vị giác của chúng ta mà còn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi làm các nguyên liệu thịt thường có mùi tanh nồng nên chúng ta sẽ sử dụng phương pháp ướp để khử tanh trước khi nấu. Nó không chỉ có thể đạt được tác dụng khử tanh mà còn có thể đóng một vị rất ngon.

Tuy nhiên, khi ướp thịt, nhiều người thường thích cho muối và rượu nấu ăn vào thịt để ướp thịt. Thực tế, cách ướp đó không đúng vì sẽ làm mất độ ẩm của thịt, dẫn đến thịt chín, bị khô và dai. Vậy khi ướp thịt, chúng ta phải xử lý như thế nào, cách ướp nào là đúng nhất?

Khi ướp các lát thịt, đầu tiên chúng ta phải cho một lượng muối thích hợp vào, ướp cho ngấm vào thịt rồi rửa lại bằng nước sạch. (Ngoài việc rửa sạch máu trong lát thịt, nó còn có thể bổ sung lượng nước bị mất trong thịt). Sau khi rửa sạch lát thịt, chúng ta cần chuẩn bị một lượng lòng trắng trứng gà cho vào, dùng đũa khuấy đều. Sao cho từng miếng thịt có thể được tráng đều với chất lỏng của trứng. Việc cho thêm nước trứng không chỉ có tác dụng khử tanh, thơm mà còn có thể làm cho lát thịt mềm và mịn hơn.

Cuối cùng, chúng ta cho một lượng bột ngô thích hợp vào miếng thịt đã thái và đảo đều tay, việc thêm bột ngô có thể khóa chặt độ ẩm trong miếng thịt. Bằng cách này, các lát thịt sẽ không bị mất độ ẩm trong quá trình xào ở nhiệt độ cao, do đó, các lát thịt thành phẩm sẽ có hương vị thơm ngon hơn.

Sau khi học xong cách ướp gia vị đúng cách trên đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt heo xào ớt xanh, để các bạn cũng có thể tự tay làm món thịt heo thái mỏng thơm ngon chiêu đãi gia đình mình nhé.

Thịt heo chiên ớt xanh

Nguyên liệu làm: Thịt nạc, muối, trứng, bột bắp, dầu ăn, ớt xanh băm nhỏ, gừng, tỏi băm.

Phương pháp và các bước:

1. Sau khi sơ chế phần thịt nạc, chúng ta cần rửa sạch và thái thành các lát thịt, sau đó sử dụng cách ướp trên để ướp các lát thịt trước. Sau đó bắc chảo lên để đun nóng dầu, cho một thìa dầu ăn vào nồi, khi dầu nóng 60% thì cho các lát thịt đã sơ chế vào trong chảo dầu đảo đều dầu cho hình thành miếng thịt thì vớt ra luôn. (Khi đảo dầu lên các lát thịt, thời gian được kiểm soát trong khoảng 10 giây, và các lát thịt có thể được lấy ra khi chúng đã mềm. Kết cấu của các lát thịt sẽ không dễ bị cháy.)

2. Để lại trong nồi một ít dầu nền, khi nhiệt độ dầu nóng 50% thì trút gừng băm và tỏi băm đã chuẩn bị sẵn vào nồi để phi thơm, sau đó trút ớt xanh đã chuẩn bị vào nồi, xào chín. Sau đó cho các lát thịt đã sơ chế vào xào khoảng nửa phút rồi nêm thêm nước tương nhạt, dầu hào, hạt tiêu, muối vừa ăn, đảo đều cho vừa ăn rồi có thể lấy ra ăn. Món thịt heo xào tiêu xanh thơm ngon chuẩn vị đã xong, bạn đã học chưa?

Lời khuyên:

1. Khi ướp thịt thái lát, hãy nhớ thêm lòng trắng trứng vào vì lòng trắng trứng là yếu tố quan trọng để thịt mềm ngon.

2. Khi phết dầu lên các lát thịt phải kiểm soát thời gian, nếu thời gian cho dầu quá lâu.

3. Cuối chảo, cho ít gia vị vào chảo để tránh làm ảnh hưởng đến mùi thơm của ớt xanh và lát thịt lợn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới