ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Đừng chần thịt lợn trước khi kho! Nhiều người không hiểu, không có gì lạ khi thịt cứng

Thứ tư, 05/05/2021 07:08

Món thịt kho tàu có được ngon và hấp dẫn hay không còn phụ thuộc vào hương vị riêng của món thịt heo kho, và làm sao để mềm, dẻo, béo nhưng không ngấy. Nhiều người sợ món kho sẽ có mùi tanh nên sẽ  chần trước, nhưng cách làm này sẽ làm thịt bở, khô cứng và dai.

Vì vậy, món thịt heo kho muốn ngon, thì không nên chần qua! Tôi sẽ dạy bạn một mẹo để làm mới và mềm thịt. Vấn đề này hướng dẫn bạn một cách đơn giản để thay thế phương pháp chần, không chỉ có thể loại bỏ mùi hôi tanh mà còn làm món thịt heo kho không ngấy, giòn tan, thơm ngon. Những người yêu thích món thịt heo kho tộ không nên bỏ qua.

Thịt lợn kho tại nhà

Nguyên liệu: 750 gam thịt lợn ba chỉ, 2 thìa xì dầu, rượu nấu ăn, muối, đường phèn, hành và gừng, gia vị (hoa hồi / cỏ nhọ nồi / quế / táo gai).

Các bước nấu ăn:

1. Bụng heo rửa sạch ngâm nước 30 phút sau đó vớt ra rửa sạch, sau khi vớt ra thì dùng giấy thấm bớt độ ẩm. Cắt thành từng miếng dài đều nhau.

2. Cho thịt ba chỉ vào chảo mà không cần bật lửa to, sau khi lửa vừa vặn, giảm lửa và đảo từ từ cho đến khi thịt ba chỉ chảy bớt mỡ. Cho mặt da xuống đáy chảo và chiên cho da heo hơi xém vàng thì bạn có thể tắt lửa và múc dầu ra dùng.

3. Đổ mỡ heo ra, làm nóng chảo rồi đổ dầu vào, cho các gia vị vào dầu nguội và xào cho thơm, sau đó cho hành và gừng vào xào cho thơm, rồi xúc ra bát để dùng sau. Thêm rượu nấu ăn và đường phèn vào xào với đường trên lửa nhỏ, sau khi tan chảy và chuyển vàng thì đổ thịt heo vào, thêm 2 ~ 3 thìa rượu vang dọc thành chảo và xào nhanh tay cho đến khi rượu nấu bay hơi hết.

4. Đổ các loại gia vị đã xào vào xào khoảng 2 ~ 3 phút, thêm nước tương để tạo màu, đổ lượng nước nóng xâm xấp mặt bụng heo, sau khi lửa sôi thì thả vào 5 hạt đường phèn cho vừa ngọt, đậy vung đun ở lửa nhỏ khoảng 45-60 phút, đến lúc mềm và cạn bớt thì cho muối vào nồi, sau khi trộn đều có thể đun lấy nước cốt trên lửa lớn, khi nước sệt lại thì đảo tắt bếp, lấy ra và nếm thử.

Mẹo

Đừng chần thịt lợn trước khi kho! Nhiều người không hiểu, không có gì lạ khi thịt có cảm giác cứng. Hướng dẫn các bạn một mẹo để làm mới thịt. Mẹo này là dùng cách xào khô không dầu thay vì chần. Ưu điểm của phương pháp này là lượng mỡ thừa trong phần bụng heo có thể ninh nhừ, lọc bỏ bớt mỡ, dễ đạt được độ béo nhưng không ngấy, vị mềm, nhũn, thịt nạc không bị thô.

Sau khi sử dụng phương pháp này, miếng bì lợn có vị giòn, tuyến mồ hôi của bì lợn bị tiêu diệt, loại bỏ chất nhờn, thịt lợn không có mùi hôi.

Tóm tắt:

※ Toàn bộ quá trình om thịt ba chỉ, trừ lấy nước cốt, về cơ bản để lửa nhỏ.

※ Thời gian ninh được điều chỉnh theo lượng nước còn lại dưới đáy nồi.

※ Khi xào thịt heo, chừng nào màu bắt đầu chuyển sang màu trắng đục thì bạn cần phải để riêng, không nên xào chín quá sẽ khiến phần nạc tóp và bị cứng.

※ Khi xào đường màu, chú ý để lửa nhỏ để không bị đắng và se lại.

※ Phần thịt ba chỉ om bằng nước nóng và phải cho thêm táo gai, có tác dụng giảm độ béo ngậy và tăng hương vị cho thịt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới