ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi chiên đường màu không cho trực tiếp đường phèn vào chiên, làm thêm 2 bước nữa, sẽ màu đỏ nhạt không bị đắng là món thịt kho tàu sẽ đẹp mắt

Thứ sáu, 18/06/2021 06:47

Khi chiên đường ở nhà, chúng ta không thể cho trực tiếp đường phèn vào chiên đường. Câu hỏi đầu tiên mà bạn nghĩ đến là khi chiên đường màu nên thêm nước hay dầu, và bao nhiêu đường phèn là thích hợp hơn, tỷ lệ như thế nào để đường lên màu đẹp hơn.

Vì vậy khi chiên nước đường tại nhà không được cho trực tiếp đường phèn vào mà phải làm thêm 2 bước nữa, màu đường sẽ không chỉ đỏ và tươi rất đẹp mắt mà còn không bị đắng. Vì khi làm nước đường các bạn thường gặp phải tình trạng màu đường chiên bị đắng và màu đường bị đen, điều này cũng ảnh hưởng đến mùi vị và màu sắc của nước màu. Hãy xem phương pháp dưới đây. Nó cũng hữu ích cho việc chiên đường trong tương lai.

1. Đầu tiên, chúng ta đun để không còn nước trong nồi, sau đó cho dầu ăn vào nồi. Chức năng chính của bước này là làm nóng chảo (nồi) với dầu ăn trước. Với cách này thì khi xào đường màu sau này đường phèn sẽ nhanh tan ra, điều này cũng làm giảm tình trạng đường đen có màu và bị đắng, đây là bước mà chúng ta cần làm nhiều hơn.

2. Hớt hết dầu ăn và dự trữ một ít dầu nền trong nồi (chảo). Một chút dầu ăn có thể làm màu đường ngon hơn và màu sáng hơn. Và lượng dầu ăn phù hợp sẽ không gây ra sự cố cho nồi chiên, vì vậy đây cũng là điều chúng ta cần chú ý.

3. Đối với đường phèn, chúng ta cần cho đường phèn và nước, lưu ý tỉ lệ 1: 1. Sau khi đường phèn tan hết thì cho nước vào, để đường chiên không bị ngọt hay đắng, và hương vị vừa phải, vì vậy đây là những gì chúng tôi muốn lưu ý bước thứ hai.

4. Ta đun từ từ lửa nhỏ, đợi cho đường phèn tan dần, sau khi đường phèn tan, trong nồi có thể thấy nổi bọt lớn, nguyên nhân chủ yếu là do còn nước trong đó là bọt nổi lên.

5. Khi bong bóng lớn chuyển thành bong bóng nhỏ, hoặc ngay cả khi không có bong bóng, chúng ta sẽ đợi một lúc, khi đó màu đường trong nồi sẽ có màu đỏ hạt dẻ. Sau đó ta thêm một bát nước vào, rồi nhanh tay khuấy đều, tiếp tục khuấy.

Nước đường màu khi chiên sẽ không bị vón cục, màu đường không có vị đắng, màu tạo ra cũng rất ngon. Màu đường đạt hiệu quả tốt nhất phải là màu đường chiên vì đường phèn tan rất tốt nên màu đường chiên sẽ không bị đắng hoặc quá ngọt, màu trông đỏ tươi và không có màu đen, là trạng thái màu đường tốt nhất.

Màu đường chiên bảo quản cũng tốt hơn, vì làm bằng đường phèn nên chỉ cần bảo quản lạnh ở nhiệt độ thấp, khi làm món thịt heo kho tàu ta có thể cho một ít vào, rất đơn giản. và tiện lợi, và ngay cả khi nó còn tươi Không có vấn đề gì với đường chiên.

Tóm lại

2 bước nữa cần làm khi chiên đường thực ra rất đơn giản, đầu tiên là làm nóng chảo với dầu ăn, để đường chiên sẽ có màu đỏ tươi hơn mà không bị đắng. Một tỷ lệ đường màu chiên bạn cần lưu ý 1: 1, màu đường và nước là tỷ lệ tốt nhất rất dễ sử dụng.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới