ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi làm cơm chiên trứng, bạn đừng vội cho vào chảo. Thêm 2 bước này để cơm không bị vón cục, không bị nhão và các hạt sẽ săn dẻo

Thứ ba, 25/06/2024 11:49

Ước tính có nhiều gia đình thường xuyên làm món cơm chiên trứng. Để có món cơm chiên trứng ngon thì hạt cơm phải có độ dai và khác biệt. Tuy nhiên, nhiều người mới làm bếp hoặc bạn bè thường xuyên làm cơm chiên trứng có lẽ sẽ trải qua quá trình như vậy.

Khi làm cơm chiên trứng cơm có xu hướng vón cục, nếu dùng đũa gõ nhẹ sẽ thấy bên trong có những hạt gạo trắng. Hoặc cơm chiên có thể mềm, ướt và không săn dai chút nào. Nhiều bạn khi làm cơm chiên trứng đều chiên trực tiếp trong nồi. Thực ra, cái này sai. Đây là lý do tại sao cơm chiên không thể tạo ra cơm chiên trứng với hạt trong, không vón cục và dai. Hôm nay chúng tôi sẽ dạy con một mẹo nhỏ, trước khi chiên trứng và cơm chiên hãy thêm "2 bước nữa" này để hạt cơm trong và không bị vón cục nhé!

Cơm chiên trứng

Nguyên liệu: 2 quả trứng, lượng cơm vừa phải, hành lá cắt nhỏ, dầu, nước tương, muối, bột ngọt.

Các bước cụ thể: Bước đầu tiên, bước này cũng phải được thêm vào. Sau khi cơm nguội, cho vào chậu, bọc trong màng bọc thực phẩm rồi để đông trong 1 giờ hoặc cho vào tủ lạnh 4 giờ, loại bỏ lượng nước thừa trong cơm.

Bước thứ hai, bước này phải làm nhiều hơn, lấy cơm đông ra và dùng tay nhào nhẹ thành từng hạt rời, cố gắng không để lại các cục cơm để khi chiên dễ tách hạt.

Bước thứ ba là cho dầu vào nồi, dùng thìa đảo đều trứng rồi chiên thành từng hình, sau đó cho cơm vào xào trên lửa lớn; khi chiên xào liên tục để tránh dính nồi, cuối cùng cho muối vào, nước tương, và bột ngọt trộn đều xào, sau đó cho hành lá cắt nhỏ vào, vớt ra khỏi chảo và bày ra đĩa.

Bạn nào thích ăn ớt băm cũng có thể thêm một thìa ớt băm vào xào cùng. Cơm chiên trứng sẽ đặc biệt thơm ngon.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới