ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi rán cá, bạn đừng chỉ rửa sạch mà cho vào chảo rán, hãy làm thêm hai bước nữa để không bị hỏng da và thịt cá

Thứ ba, 29/06/2021 11:19

Cá từ trước đến nay luôn là loại thịt được mọi người yêu thích ăn rất ngon và nhiều dinh dưỡng, người già ăn nhiều cá sẽ khỏe mạnh hơn, trẻ em ăn nhiều cá để phát triển thông minh hơn, vì vậy chúng ta phải làm một số món cá cho các thành viên trong gia đình.

Trong các phương pháp nấu cá, ngoài cách nấu trực tiếp cá hấp và nướng, các phương pháp khác cần phải chiên cá trước, chẳng hạn như nấu canh cá, sau khi chiên cá xong thì cho nước vào hầm, món canh cá sẽ rất ngon. Ngoài ra còn có cá kho tộ, cá kho tộ… đều cần chiên trước, cá không bị khét, ăn mới ngon.

Tuy nhiên, nhiều người thấy chiên cá không dễ chút nào, mỗi khi chín cá sẽ bị dính chảo, da bị bong tróc, cá sau khi hầm sẽ bị vương vãi, thành phẩm thì xấu xí, không ngon. Vậy khi rán cá cần chú ý điều gì?

Trên thực tế, có một cách chiên cá sai lầm là chỉ chiên cá trực tiếp, vì bề mặt cá sau khi làm sạch sẽ chảy nước, khi bề mặt chảo bị dính thì thứ đầu tiên phải đun nóng là nước, nước bốc hơi thì da cá dính vào chảo, ngược lại, nếu cá rất khô, da sẽ bị nóng ngay khi cho cá vào chảo, da sẽ nhanh chóng định hình nguyên con, vì vậy sẽ không bị vỡ nát và thịt sẽ không bị rời ra.

Khi rán cá không nên rửa sạch cho vào chảo rán trực tiếp luôn, mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ, làm thêm 2 bước nữa nhé.

Các bước chiên cá:

Cá khi mua về rửa lại dưới vòi nước, bề mặt cá rửa sạch sẽ đọng nhiều nước, lúc này chiên cá sẽ bị tanh, không chỉ dính chảo mà còn rất dễ bị nát.

Vì vậy, cá sau khi rửa phải kiểm soát nước, dùng khăn giấy lau bếp để loại bỏ nước trên cá, lau sạch từ trong ra ngoài, bạn có thể dùng khăn giấy.

Sau khi lau khô nước, thớt cũng để ráo, khứa vài đường trên mình cá để dễ ngấm gia vị.

Cho hành lá và gừng đã bào sợi vào âu lớn, thêm ít nước, xát hành lá và nước gừng vài lần, cho cá vào âu, thoa đều vài lần rồi rắc một chút muối để ướp.

Sau khi ướp, bỏ hành lá và gừng băm nhỏ ra, vớt cá ra rửa sạch dưới vòi nước cho hết mùi tanh.

Lấy khăn bếp lau khô nhiều lần bề mặt trong và ngoài của cá để không còn nước, sau đó thoa một lớp bột mì lên cá, sau khi dán từng bộ phận thì dùng tay vỗ nhẹ vài lần để bột thừa sẽ rụng ra, làm cho thân cá khô hơn, sau khi chiên xong thì cá sẽ rất hoàn chỉnh, không bị tróc da hay mất thịt.

Cách làm này phù hợp với các món cá kho, cá kho tộ, hầm lâu cá không bị nhừ, rất dễ chế biến.

Chảo rửa sạch, đun khô, vặn lửa lớn đến khi bốc khói, đổ thêm dầu ăn vào, lắc vài lần là mặt chảo dính đầy dầu mỡ, tránh dầu không dính vào chảo ở một số nơi.

Đun tiếp đến khi bốc khói thì đổ dầu nóng ra, đổ dầu nguội vào, lượng dầu nhiều hơn dầu ăn thông thường một chút rồi cho cá vào chảo, mở lửa to chiên từ từ.

Chiên cho đến khi có thể trượt và có màu vàng nâu thì lật sang mặt kia và chiên đến khi chín vàng thì gắp cá ra, sau đó bạn có thể làm cá kho, cá chua ngọt, thành phẩm rất đẹp mắt.

Khi rán cá, không rửa sạch rồi cho vào cá vào chảo rán luôn mà hãy làm thêm hai bước sau:

- Bước đầu tiên là giữ cho cá khô ráo trước khi cho vào chảo. Nếu là canh cá thì chỉ cần lau sạch nước sau khi rửa cá, nếu không phải canh cá thì lau sạch nước trước sau khi rửa cá rồi nhúng qua lớp bột, cá sẽ không bị nát vương vãi.

- Bước thứ hai là chảo sắt rất dễ dính nên phải nhẵn và có chống dính. Cách làm là làm nóng chảo bằng dầu lạnh, bạn cứ làm theo cách trên, lưu ý cho dầu nhiều hơn một chút, cho dầu vào tráng rồi đun nóng, làm xong bước này cá sẽ không bị dính chảo và sẽ không bong ra.

Ngoài ra, khi chiên cá bạn không được quá nôn nóng, phải chiên từ từ trên lửa nhỏ, trong quá trình chiên bạn phải lắc mặt nồi nhiều lần để các phần được nóng đều, sau khi chiên một mặt cố định. Lật nhẹ cá sang mặt khác chiên, như vậy cá chiên sẽ rất hoàn chỉnh.

Bạn đã học cách nấu cá chưa? Nếu bạn muốn nấu cá trong tương lai, hãy nhớ áp dụng những thủ thuật nhỏ, làm như vậy sẽ thu được kết quả gấp đôi với một nửa công sức, tại sao không thử?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới