ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Măng khô ngâm nước trực tiếp là sai, đầu bếp cho thêm chút nước này, măng vừa tươi, vừa ngon, vừa dễ nhai

Thứ tư, 24/02/2021 20:31

Các gia đình vào dịp lễ, tết thường chuẩn bị một ít măng khô để nấu ăn. Măng khô sau khi ngâm rất ngon, phù hợp để nấu xương hoặc xào.

Trước khi có thể nấu ăn, măng khô sẽ được ngâm từ trước, nhiều người thích ngâm với nước lạnh nhưng măng khô sẽ cứng và khó nhai, cách ngâm măng đúng cách không chỉ tinh tế vừa ngon lại vừa dễ nhai khiến người già và trẻ nhỏ trong gia đình càng thích mê. Đầu bếp chia sẻ một mẹo nhỏ rằng, cách ngâm măng khô đúng cách là nên cho một ít nước này vào ngâm để măng khô ngâm sẽ tươi và mềm, dù nấu như thế nào thì cũng ngon.

Cách ngâm măng khô:

Bước 1. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một đĩa măng khô nhỏ, rửa qua nước sạch để loại bỏ phần bụi và tạp chất trên bề mặt, sau đó đổ một lượng nước sạch thích hợp vào chậu, tiếp đó đổ một bát gạo nhỏ vào, vo và bóp gạo nhiều lần, sau đó đổ nước vo gạo riêng vào một cái bát tô khác, đổ măng khô vào cùng với nước vo gạo.

Bước 2. Sau đó bạn lót một lớp màng bọc thực phẩm lên trên bát đựng nước vo gạo và ngâm măng khô, cho măng khô vào ngâm nước vo gạo một đêm, đợi măng khô ngấm đều thì đem rửa sạch lại với nước lần 2.

Bước 3. Cắt măng khô đã làm sạch thành từng sợi mỏng, chuẩn bị một nồi nước đun, đun sôi nước trên lửa lớn, sau đó cho măng khô đã sơ chế vào nồi, luộc chín. Để 5 phút, vớt ra, để ráo nước (có thể cho vào đĩa, nêm thêm muối, đường, giấm và xì dầu nhạt, nếu thích ăn cay có thể cho thêm một ít ớt băm nhuyễn vào, dùng đũa đảo đều).

Sẽ sai lầm nếu bạn cho măng khô vào ngâm trực tiếp với nước, đầu bếp mách bạn cho một lượng nước vo gạo vào nước để ngâm. Nước vo gạo có thể hấp thụ một số tạp chất bám trên bề mặt măng khô tốt hơn nước sạch, ngâm măng khô dễ hơn nước sạch, điều này cũng giúp cho măng khô sau khi ngâm sẽ mềm và ngon hơn khi nấu ăn. Bạn đã biết được mẹo ngâm măng khô chưa? Với những ai đã có măng khô tại nhà thì hãy thử cách làm này nhé.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới