ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Món cá ngày Tết có cách ăn vui nhộn, thêm 2 củ khoai vào cùng cá, ngon tuyệt cú mèo

Thứ ba, 02/02/2021 06:41

Đêm giao thừa lại đến gần, có nhiều nơi chế biến món cá cho bữa cơm đêm giao thừa, vì cá rất bổ và ngon. Có nhiều cách để ăn cùng các nguyên liệu tự nấu tại nhà.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một cách ăn thú vị để ăn cá, các bạn nào thích cá thì có thể thử nhé.

Nguyên liệu: 1 con cá chim vàng, 2 củ khoai tây, 1 củ gừng, 3 củ hành lá, 5 tép tỏi, nửa quả ớt, muối, dầu đậu phộng, rượu nấu ăn, một thìa cà phê đường, giấm gạo, nước sôi, nước tương nhạt,...

Các bước chi tiết như sau:

Bước 1: bạn chuẩn bị trước một con cá chim vàng, khi mua về bạn rửa sạch từ trong ra ngoài, đặc biệt là phần bên trong bụng, phải rửa sạch nếu không sẽ hơi có mùi tanh. Cá chim vàng sau khi được làm sạch, cắt bỏ vây, sau đó lấy giấy thấm bớt độ ẩm trên bề mặt rồi khía hai khía bên trên, cuối cùng rắc một chút muối để tăng đều hương vị. Để riêng và ướp trong 10 phút.

Bước 2: Bạn chuẩn bị hai củ khoai tây tươi, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng nhỏ, ngâm miếng khoai tây đã cắt vào nước sạch để loại bỏ tinh bột thừa và chống oxi hóa.

Bước 3: Chuẩn bị 1 củ gừng, 3 củ hành tím, 5 nhánh tỏi và nửa quả ớt đỏ, băm nhỏ gừng, hành tỏi, ớt đỏ cắt khoanh tròn để dùng sau.

Bước 4: Chuẩn bị chảo, cho dầu vào đun nóng chảo, dầu nóng từ 60 đến 70%, sau khi dầu nóng thì cho cá chim đã ướp vào, không nên để lửa quá cao, chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ. Nếu bạn không vội vàng, hãy chiên cá từ từ trên lửa nhỏ, chiên khoảng 5 phút một mặt, lật mặt cho đến khi có màu vàng nâu, rưới một ít rượu nấu ăn lên và tiếp tục chiên, chiên mặt còn lại cho đến khi chín vàng là được.

Bước 5: Vớt khoai ra để ráo nước rồi cho tiếp dầu vào chảo, dầu nóng thì đổ gừng, hành, tỏi vào xào khi dầu nóng, sau khi xào xong đổ khoai vào xào khoảng 2-3 phút. Xào gần hết, rưới một chút rượu nấu ăn, thêm một thìa nhỏ đường, một ít giấm gạo, cuối cùng cho một lượng muối thích hợp vào xào cho chín đều.

Bước 6: Đảo khoai cho đều và vàng đều, cho cá đã chiên vào, thêm ít nước sôi vào, cuối cùng rưới một ít xì dầu nhạt, đậy nắp nồi, vặn lửa lớn và đun liu riu 5 phút.

Bước 7: Còn 5 phút nữa, bây giờ mở nắp ra, chúng ta dùng thìa trộn đều cho một ít nước cốt cá vào, khi gần hết nước cốt thì cho ớt đỏ vào, đậy nắp lại và đun thêm 1 phút nữa.

Bước 8: Hết thời gian, bạn có thể tắt bếp và nấu, món cá chim kho khoai tây thơm ngon đã sẵn sàng, nếu thích bạn có thể thử món cá chim vàng ươm, thơm ngon, khoai tây thấm vị. Thịt cá mềm, thơm, ăn sau Tết rất ngon và béo ngậy.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới