ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thêm một thìa vào khi hầm thịt bò, thịt bò dễ mềm và nhừ hơn, không cần dùng đến nồi áp suất nữa

Thứ hai, 09/08/2021 09:42

Thịt bò hầm theo cách này rất mềm và nhừ, không hề bị ngấy, không cần dùng đến nồi áp suất, nước hầm thịt bò càng thơm ngon hơn.

Thịt bò rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, tuy giá thịt bò tương đối đắt hơn nhưng so với các loại thịt khác thì thịt bò có hương vị thơm ngon hơn, dai hơn, nên trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều người rất thích ăn thịt bò, đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh, ăn thịt bò đúng cách còn có thể dự trữ năng lượng cho cơ thể chống lại gió rét, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, đối với trẻ em đang trong thời kỳ phát triển nên thường xuyên ăn thịt bò cũng có thể giúp phát triển chiều cao.

Mặc dù có rất nhiều cách nấu thịt bò, nhưng món bò hầm là cách ăn thích hợp nhất trong mùa đông, nhưng chúng ta đều biết rằng thịt bò không dễ bị mềm nên nhiều người thích sử dụng nồi áp suất để hầm thịt bò, nhưng thịt bò hầm theo cách này hoàn toàn không có hương vị thịt bò, tuy rất mềm và nhũn nhưng đã làm mất đi cái hồn của thịt bò. Hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, không cần dùng đến nồi áp suất. Bạn chỉ cần cho thêm một thìa đường, để món thịt bò hầm không những rất mềm, không ngấy mà còn không hề bị dai.

Thịt bò hầm

Phương pháp chế biến:

1. Đầu tiên, chúng ta cần rửa sạch thịt bò, sau đó thái thịt bò thành từng miếng, khi thái thịt bò chúng ta phải chú ý, bước này cũng rất quan trọng, vì thịt bò cứng hơn và thớ thịt dày hơn nên chúng ta cần phải thái ngang thớ.

2. Cho vào nồi một lượng nước thích hợp, khi nhiệt độ nước tăng từ từ, cho thịt bò đã cắt vào nồi đun khoảng 3 đến 4 phút, chần qua nước, dùng thìa vớt bọt nổi lên trên. Sau đó vớt thịt bò ra rửa sạch.

3. Tiếp tục cho nước sôi vừa đủ vào nồi rồi cho thịt bò vào, phải cho nước vừa đủ 1 lần, nếu cho nước vào giữa lúc nấu sẽ dễ ảnh hưởng đến mùi vị của thịt bò.

4. Trong quá trình hầm thịt bò, bạn cho một thìa đường vào thịt bò, đảo đều để đường ngấm nhanh vào thớ thịt bò, như vậy khi hầm thịt bò rất mềm và không bị ngấy.

5. Khi thịt bò ninh nhừ và bắc ra khỏi nồi, bạn cho một lượng muối ăn thích hợp và điều chỉnh hương vị.

Thịt bò hầm theo cách này rất mềm và nhừ, không hề bị ngấy, không cần dùng đến nồi áp suất, nước hầm thịt bò càng thơm ngon hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới