ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Thịt bò xào muốn ngon thì làm sao có thể thiếu được thứ này, thêm vào là ngay lập tức thịt bò tươi và mềm

Thứ ba, 08/09/2020 06:23

Thịt bò có thể nói là một loại thịt rất tốt cho sức khỏe, thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm chất lượng cao nhưng lại rất ít chất béo. Và vị thịt bò rất ngon, nhiều người rất thích.

Hôm nay chúng tôi sẽ dùng món thịt bò xào rêu tỏi để làm món thịt bò xào rêu hành tỏi, cách làm tương đối đơn giản, bổ dưỡng và thơm ngon. Nó chắc chắn sẽ khiến bạn ăn một lần và nghĩ hai lần và ăn hai lần và nghĩ ba lần. Tiếp theo, chúng ta cùng tham khảo hướng dẫn cách làm món thịt bò xào rêu tỏi này nhé!

Bò xào rêu hành tỏi:

Nguyên liệu: Thịt bò, rêu tỏi, hành, tỏi, tương ớt, gừng, tinh bột ngô, dầu ngô, bột thì là, muối ăn, nước tương.

Các bước chế biến:

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một miếng thịt bò, sau đó chuẩn bị một nắm nhỏ tỏi và một củ hành tây. Sau đó chuẩn bị một lượng tỏi thích hợp, một lượng tương ớt thích hợp, và một miếng gừng nhỏ. Tiếp theo, chuẩn bị đúng lượng tinh bột ngô, dầu ngô, bột thìa là, muối ăn và nước tương nhạt. Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và gia vị mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên, bạn có thể bắt tay vào thực hiện món thịt bò xào rêu tỏi này rồi.

2. Bước đầu tiên là sơ chế rêu hành tỏi. Ngâm rêu tỏi vào nước có pha thêm chút muối rồi đảo đều, ngâm từ 15 đến 20 phút. Sau khi ngâm, vớt ra để kiểm soát độ ẩm, sau đó cắt bỏ phần đầu của rêu tỏi, nếu củ tương đối già thì cắt bỏ phần gốc khoảng 2 cm.

3. Đặt rêu tỏi đã cắt đầu và đuôi lên thớt, trước tiên cắt đôi từ giữa, sau đó xếp gọn gàng thành một khúc, có thể tiết kiệm thời gian cắt. Sau đó, cắt rêu tỏi thành những đoạn nhỏ có chiều dài khoảng 3 cm. Sau khi cắt xong, chúng ta sẽ cho vào trong một chiếc bát to để sử dụng sau.

4. Bóc vỏ hành trước, lột hết lớp vỏ già không đẹp bên ngoài rồi ta thái thành từng lát, sau khi thái xong thì túm lại một chút, cắt miếng vừa gắp, cho ra đĩa để dùng. Hành tỏi băm nhỏ, gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng. Sau khi tất cả các công đoạn chế biến đã hoàn tất, chúng ta hãy xử lý món thịt bò chính hôm nay.

5. Thịt bò có thể cắt miếng nhỏ hoặc thành miếng nhỏ nhưng nên ngâm và rửa sạch trước khi thái. Chúng ta hãy cho lên thớt và thái mỏng, cắt nhỏ rồi cho vào tô rồi cho lượng bột bắp và xì dầu vừa đủ vào ướp, sau khi ướp xong thịt bò để riêng ra nhé.

6. Sau khi ướp xong thịt bò, tất cả các nguyên liệu chúng ta đã sơ chế xong thì bắt tay vào nấu. Khi dầu trong chảo nóng khoảng 70%, chúng ta cho thịt bò vào. Xào nhanh tay, khi thịt bò chín tái thì bạn cho thịt bò ra đĩa.

7. Để một ít dầu nền trong chảo, sau đó cho hành, tỏi, gừng, sốt tương ớt vào xào nhanh tay. Chiên đều tất cả các nguyên liệu, trút rêu tỏi vào xào sau khi xào chín đều thì trút thịt bò đã xào vào xào nhanh tay. Sau khi tất cả các nguyên liệu đã xào chín, chúng ta cho một lượng thích hợp bột thìa là và một chút muối, xào vài lần trước khi cho ra khỏi chảo. Món thịt bò xào rêu hành tỏi cực ngon đã hoàn thành.

Lời khuyên:

1. Khi xào thịt bò với rêu và hành tỏi, hãy dùng lửa lớn để xào.

2. Gia vị không được quá nhiều nhưng phải vừa miệng.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới