ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Xào rau muống như thế nào cho giòn, mềm và ngon? Đầu bếp: Dạy bạn 6 mẹo xào, xào sao cho ngon

Thứ tư, 14/06/2023 10:22

Vào mùa hè, các loại rau và trái cây là phổ biến nhất, ngoài ra, khí hậu nóng nực mà ăn thịt khiến người ta cảm thấy khó tiêu, chất nhớp nháp rất khó chịu trong dạ dày, tốt hơn hết là nên ăn một đĩa rau củ quả với một ít cháo kê, thoải mái.

Trong vô vàn loại rau được bày bán trên thị trường vào mùa hè, có một loại rau vừa ngon vừa rẻ, đó là rau muống.

Nhiều người xào rau muống lúc mới ra khỏi nồi ngả màu vàng đen, tại sao?

Chúng tôi đã đi hỏi một đầu bếp chuyên nghiệp 20 năm ở bếp của nhà hàng, ông ấy nói rằng trước khi xào rau muống cần phải nắm vững 6 mẹo nhỏ thì món xào mới ngon, mùi thơm ngào ngạt và màu sắc hấp dẫn. Những lời khuyên cụ thể là gì?

Mẹo số 1: Mua rau muống nước ngọt

Dù mua loại rau nào thì bạn cũng phải mua loại tươi ngon nhất, rau muống cũng không ngoại lệ, chỉ có đảm bảo mua được rau muống tươi thì rau muống xào mới mềm và không dễ bị thâm đen. Rau muống bạn mua về hoặc những ai có ruộng rau tại nhà thì tốt nhất không nên bảo quản rau muống quá 30 phút, vì sau 30 phút, hai đầu rau muống sẽ dễ bị oxy hóa cùng với không khí, rau muống xào sẽ dễ chuyển sang màu đen.

Mẹo số hai: nhặt rau muống bằng tay

Tôi tin rằng nhiều bạn có thói quen cắt rau bằng dao, đầu bếp cho biết phương pháp này thực sự là sai, và cách tốt nhất là dùng tay bẻ chúng ra. Vì dao dùng trong nhà bếp thường được làm bằng sắt hoặc nhôm, nếu bạn dùng dao cắt rau muống, rau muống sẽ tiếp xúc với dao và bị oxy hóa, khiến rau muống bị chuyển sang màu đen.

Mẹo số ba: nhỏ nước cốt chanh hoặc giấm

Rau muống mua hoặc hái ngoài ruộng cần được rửa sạch, trong quá trình này cũng có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh, nếu ở nhà không có chanh cũng đừng lo, bạn có thể dùng giấm ăn thay vào đó. Chỉ cần ngâm rau muống cho đến khi nấu, điều này cũng có thể ngăn rau muống xào bị đen.

Mẹo thứ tư: chọn và ăn ngay

Rau muống hái về phải được rửa sạch và nấu trực tiếp, rau mới ngon nhất khi xào, nếu hái về để hôm sau xào sẽ bị vàng và khô như người ta vẫn nói. Vâng, hương vị của rau không ngon, vì vậy chiên trực tiếp trong chảo trong vòng 30 phút sau hái là tốt nhất.

Mẹo thứ năm: cho đủ dầu

Vì rau muống là loại rau không thể trực tiếp tiết ra dầu nên khi xào rau muống phải cho nhiều dầu hơn, để rau muống không bị dai, dễ bị cháy đen và nhất là loại dầu thích hợp để chiên với rau đó là mỡ lợn, mùi thơm độc đáo của mỡ lợn có thể bổ sung cho rau muống, và tính độc đáo của nó không thể so sánh được với các loại dầu thực vật khác.

Mẹo thứ sáu: chú ý đến thời gian và nhiệt độ

Học kỹ thuật này là khâu then chốt để xào rau muống không bị đen, vì rau muống sẽ dễ bị chín nên chúng ta phải chú ý thời gian, thời gian không quá dài cũng không quá ngắn mà vừa phải. Đồng thời, nên để lửa lớn để rau muống xào được nóng đều. Sau khi làm chủ được thời gian và độ nóng, món rau muống xào sẽ không bị thâm đen mà còn dậy mùi thơm và màu sắc xanh.

Kết hợp 6 mẹo trên, rau muống xào với tỏi bằm và ớt, rau muống xào không ngả vàng, đen mà tươi xanh, giòn mềm trông ngon miệng.

Mọi người đã quen với cách xào rau tại nhà chưa?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới