SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

4 thực phẩm giúp trị chứng mất ngủ, thư giãn và ngủ ngon hơn vào buổi sáng

Thứ năm, 30/01/2020 16:12

Một số người thường xuyên bị căng thẳng do gây mất ngủ có thể sử dụng những loại thực phẩm sau để lấy lại trạng thái cân bằng, thư thái và dễ ngủ hơn.

Mật ong

Mật ong có thể giúp chữa chứng mất ngủ. Chỉ cần thêm 1 muỗng canh mật ong pha với nước ấm hoặc trà để uống trước khi đi ngủ. Trong mật ong chứa axit Decenoic, đây là một loại axit tự nhiên giúp giảm căng thẳng, thư giãn và làm cho tâm trạng tốt lên, do đó rất thích hợp cho những người bị mất ngủ hoặc khó ngủ.

Gạo lứt

Gạo lứt nảy mầm chứa GABA giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và cũng điều trị các bệnh về thần kinh như: lo lắng, mất ngủ, động kinh và cũng để duy trì sự cân bằng của não. Do đó, ăn gạo lứt sẽ giúp thư giãn não, giảm căng thẳng, lo lắng, ngủ ngon.

Trà hoa cúc

Hoa cúc là một loài hoa đã rất phổ biến vì nó có lợi cho sức khỏe và thể chất. Uống trà hoa cúc có lợi cho hệ tiêu hóa. Điều quan trọng, nó cũng giúp giảm căng thẳng, do đó giúp ngủ sâu hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin và khoáng chất. Protein cao, giúp duy trì lượng đường trong máu trong khi ngủ, do đó giúp giấc ngủ sâu hơn.

Autran (dịch) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới