SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Bạn nên đi bộ bao nhiêu bước trong ngày?

Chủ nhật, 06/11/2022 10:49

10.000 bước mỗi ngày đã trở thành con số mặc định mà hầu hết các ứng dụng theo dõi thể dục và điện thoại đề xuất cho người dùng của họ. Ban đầu, nó đến từ Manpo -Kei, một máy đếm bước đi được bán vào năm 1965 tại Nhật Bản. Sau đó, con số này đã được phổ biến bởi các công ty khác hiện đại hơn.

Chúng tôi muốn giúp bạn tìm ra số lượng các bước hàng ngày tối ưu mà bạn có thể thoải mái kết hợp vào cuộc sống của mình.

1. Thật khó để đạt được 10.000 bước mỗi ngày

Số bước này tương đương khoảng 8 km và người ta khẳng định rằng 10.000 bước có thể mang lại rất nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần. Trong khi những người có công việc tích cực có thể đạt được số bước vào cuối ngày, những người ít năng động hoặc ít vận động sẽ không đạt được con số này nếu chỉ hoạt động hằng ngày.

2. Số bước thấp hơn cũng có thể là tối ưu cho bạn Đi ít hơn 10.000 bước mỗi ngày cũng đã được chứng minh là có lợi. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ lớn tuổi thực hiện 4.400 bước mỗi ngày cho thấy sự cải thiện trong cuộc sống của họ so với những người chỉ đạt được 2.700 bước mỗi ngày. Và những người đã hoàn thành 7.500 bước hằng ngày cho kết quả thậm chí còn tốt hơn.

3. Bạn cần thực hiện bao nhiêu bước Mức độ hoạt động của bạn cũng phụ thuộc vào các bước hàng ngày của bạn:

Ít hoạt động - nếu bạn đi ít hơn 5.000 bước mỗi ngày

Trung bình - nếu bạn đi bất cứ đâu từ 7.500 đến 9.999 bước mỗi ngày

Rất năng động - nếu bạn thực hiện hơn 12.500 bước mỗi ngày

Tùy thuộc vào mục tiêu hoạt động, bạn có thể điều chỉnh chuyển động hằng ngày của mình. Nếu bạn muốn cải thiện mức độ thể chất của mình, bạn có thể đặt mục tiêu cao hơn 500-1000 bước hằng ngày so với số bước trung bình bạn thực hiện một ngày.

4. Cách kết hợp nhiều bước hơn trong ngày của bạn

Nhảy theo bài hát yêu thích của bạn, hẹn hò đi dạo, chọn cầu thang bộ thay vì thang máy, hãy đỗ xe ở xa để thêm nhiều bước hơn bằng cách đi bộ đến vị trí bạn cần đến, chọn đi đường dài thay vì đi đường tắt, cố gắng trực tiếp nói chuyện với đồng nghiệp của bạn thay vì gọi điện hoặc gửi email cho họ hoặc hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh ngôi nhà của bạn mỗi khi bạn có một phút rảnh rỗi hoặc sau khi mua sắm hàng tạp hóa, hãy đi bộ thêm một chút để trả lại giỏ hàng cho đến cửa hàng hoặc khi bạn nói chuyện điện thoại, hãy đi bộ xung quanh phòng hoặc ghé thăm nhiều công viên và địa điểm thú vị hơn trong thành phố của bạn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)