SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi bộ 15 phút mỗi ngày có thể thay đổi cuộc đời bạn

Thứ tư, 31/05/2017 17:19

Cuộc sống bận hiện đại khiến nhiều người trở nên lười vận động, điều này ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy gãy đi bộ 15 phút mỗi ngày bởi lý do sau

Tuy nhiên, bạn cũng không nên bao biện để bỏ qua việc vận động mỗi ngày, đặc biệt việc đi bộ 15 phút mỗi ngày sẽ rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho mỗi người.

Các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện Đại học Saint-Etienne, Bệnh viện Đại học Dijon, Đại học Lyon, Trung tâm Phòng chống Ung thư và Đại học Jean Monnet ở Pháp, đều xác nhận hiệu quả của bài tập đi bộ 15 phút mỗi ngày.

Một trong những nghiên cứu về việc đi bộ 15 phút mỗi ngày đã được đăng trên Tạp chí Y học Thể thao Anh. Nó bao gồm cả những người trên 60 tuổi cùng tham gia.

Mỗi ngày, họ phải tập thể dục 15 phút và kết quả là giảm 22% nguy cơ tử vong, so với những người không tập thể dục. Các phát hiện nghiên cứu còn cho thấy, việc đi bộ 15 phút một ngày 'sẽ giúp bạn sống lâu hơn'.

Chính vì vậy, các bác sĩ cũng khuyên rằng, mỗi người hãy dành ra 15 phút đi bộ mỗi ngày và ít nhất 150 phút thể dục mỗi tuần.

Lợi ích của việc đi bộ 15 phút mỗi ngày

Lợi ích của việc đi bộ bao gồm:

- Nó ngăn ngừa bệnh tiểu đường - Giảm cân - Tăng mức vitamin D - Làm giảm đau - Giúp ngăn ngừa ung thư ruột, ung thư vú, và ung thư phổi - Nó hỗ trợ sức khoẻ tim mạch - Làm tăng tâm trạng thoải mái hơn

Vì vậy, ngay từ bây giờ mỗi người hãy đi bộ 15 phút mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và phòng nguy cơ xuất hiện các loại bệnh nguy hiểm.

9 cách để dễ dàng đi bộ hơn:

- Tranh thủ khi đi làm hoặc đi học - Khi đi đến chỗ công cộng, hãy xuống xe và đi bộ trước địa điểm bạn cần đến - Đi cầu thang thay vì thang máy - Đi công viên hoặc gửi xe ở bãi đậu xe cách xa với nơi cần đến - Đi bộ sau giờ ăn trưa thay vì chỉ ngồi một chỗ. - Đi dạo bộ ngay sau bữa tối, bạn có thể biến nó thành phong trào để cả gia đình tham gia - Hãy thử "đi bộ và nói chuyện" trong cuộc họp - Thay vì ngồi một chỗ nghe nhạc, hãy đi bộ và nghe - Đi bộ cùng cún cưng hoặc với một người bạn.

Autran (Theo Giadinhvietnam.com)