SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Đi bộ có thể 'hết' 4 loại bệnh này, nếu kiên trì được thì càng tốt

Thứ hai, 13/09/2021 07:06

Ai cũng muốn có một cơ thể khỏe mạnh, và để đạt được trạng thái khỏe mạnh, ngoài việc có thói quen ăn uống điều độ và thời gian làm việc, nghỉ ngơi điều độ, bạn cũng cần kiên trì tập thể dục.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian của mọi người hiện nay đều dành cho công việc và vui chơi, và chỉ một số ít người sẵn sàng vắt thời gian để tập thể dục. Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh, nhưng không muốn tập thể dục hoặc không có thời gian để tập thể dục, thì đi bộ là lựa chọn tốt nhất để bạn đạt được mục tiêu của mình.

Nhiều người có thể nghĩ rằng chỉ đến phòng tập thể dục hoặc chạy đường dài mới được coi là tập thể dục, trên thực tế, đi bộ đã được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá là "môn thể thao tốt nhất thế giới".

Do đó, đi bộ có lợi rất nhiều cho cơ thể, bạn có thể “tống khứ” 5 loại bệnh này, nếu kiên trì được thì càng tốt.

1. Bệnh đường tiêu hóa

Đối với những người có đường tiêu hóa kém thường có các biểu hiện như kém ăn, táo bón, tiêu chảy và nguyên nhân phần lớn liên quan đến chứng khó tiêu. Nếu bạn có thể tiếp tục đi bộ khoảng nửa giờ đến một giờ sau bữa ăn mỗi ngày, nó không chỉ giúp tăng tốc độ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn của dạ dày và ruột, ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa mà còn cải thiện được những người có dạ dày vốn đã bị tổn thương.

2. Bệnh tiểu đường

Mọi người đều biết rằng những người có chỉ số đường huyết tương đối cao, ngoài việc kiểm soát bằng thuốc, họ thực sự có thể sử dụng đi bộ để giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này là do năng lượng sẽ được tiêu hao trong quá trình đi bộ, giúp máu lưu thông nhanh hơn, giúp giảm lượng đường trong máu và lipid máu ở một mức độ nhất định.

3. Loãng xương

Khi tuổi tác ngày càng lớn, trong cơ thể con người sẽ bị mất đi một lượng lớn canxi nên dễ xảy ra tình trạng loãng xương. Nếu bạn kiên quyết đi bộ hàng ngày khi còn trẻ, bạn có thể rèn luyện xương tốt hơn, tăng mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương.

4. Thoái hóa đốt sống cổ

Hầu hết những người hiện đại đều mắc bệnh gai đốt sống cổ, nếu bệnh nặng hơn sẽ xuất hiện tình trạng chóng mặt, buồn nôn khi bệnh tái phát. Vì vậy, đối với những người thường xuyên ít vận động, cần kiên quyết đi bộ, có thể giảm áp lực cho vai, cổ và lưng.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới